Giá vàng hôm nay 7/4 trở lại với đà tăng trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục chốt lời, rút lui khỏi nhiều loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán trước thời điểm xung đột thương mại và tiền tệ Trung - Mỹ có thể nổ ra trong cuộc họp thượng đỉnh Donald Trump và Tập Cận Bình.


Thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm. Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng chiều mua vào và chiều bán ra so với giá phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/4.

Tới đầu giờ sáng 7/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.252,8 USD/ounce, tăng hơn 6 USD so với cùng giờ phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York 5,7 USD lên 1.254,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 8,9% (+102 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,9 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Vàng treo ở mức cao do lo ngại rủi ro Trung - Mỹ


Giá vàng thế giới đêm qua trở lại với đà tăng trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục chốt lời, rút lui khỏi nhiều loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán trước thời điểm xung đột thương mại và tiền tệ Trung - Mỹ có thể nổ ra trong cuộc họp thượng đỉnh Donald Trump và Tập Cận Bình.

Thị trường vàng lại được hưởng lợi sau khi các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tụt giảm trong phiên đêm qua. Áp lực chốt lời lan trên diện rộng trên các sàn chứng khoán phố Wall sau một thời gian dài vài tháng tăng lên các mức kỷ lục mọi thời đại trước đó.

Các tín hiệu về kinh tế Mỹ vẫn khá tốt, từ tăng trưởng GDP cao hơn kỳ vọng cho tới các báo cáo việc làm tốt đẹp cũng không thể khiến giới đầu tư an tâm khi mà tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa đưa ra được các chính sách kích thích kinh tế cụ thể như cam kết trước đó. 

TTCK Mỹ trước đó đã tăng mạnh vì kỳ vọng vào một loạt các cam kết hỗ trợ tăng trưởng kinh tế như giảm thuế và tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của ông Trump. Kỳ vọng nhiều đã khiến chứng khoán Mỹ tăng quá nhanh. Áp lực chốt lời hiện rất lớn.

Những lo ngại về cuộc gặp tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tuần cũng gây áp lực lớn lên các thị trường tài chính và đây là yếu tố tích cực đối với thị trường kim loại quý.

Đồng USD đứng ở mức cao, euro xuống mức mức thấp nhất 3 tuần do Fed phát tín hiệu tích cực hơn về kế hoạch tăng lãi suất còn chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu ÂU (ECB) Draghi dội gáo nước lạnh vào hy vọng tăng lãi suất đồng euro… cũng góp phần giúp vàng tăng giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.260,9 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần này: 1.263,7 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất trong tuần này: 1.246,4 USD/ounce và sau đó là thấp điểm của tuần: 1.241,5 USD/ounce.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.


Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-40 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 6/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước bước đầu ddax ghi nhận những tín hiệu khả quan hơn so với các phiên trước. Tuy nhiên, xét về tổng thể để thu hút lưu lượng nhà đầu tư tham gia mạnh mẽ hơn, thị trường vẫn đòi hỏi thêm những biến động bứt phá hơn từ giá vàng thế giới, từ đó là đòn bẩy đánh thức  nhu cầu nhà đầu tư trong nước.

Theo các chuyên gia, giá vàng biến động khó lường nhưng vẫn luôn tạo cơ hội cho nhà đầu tư bám sát phân tích thị trường.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.