Giá vàng hôm nay 4/7 trên thế giới hồi phục trở lại sau một tuần tụt giảm. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng USD vẫn rập rình tăng vọt. Giá vàng trong nước tăng đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 3/7.

Tới đầu giờ sáng 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.248 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,2% (54,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới hồi phục trở lại sau một tuần tụt giảm. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng USD vẫn rập rình tăng vọt. Giá vàng trong nước tăng đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy mặt hàng này tăng lên và cầu mua vàng để trả hàng cho các đợt bán khống trước đó trên thị trường sau khi vàng xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

Trong tuần trước giá vàng giảm 1,36% và giảm gần 4% trong vòng 1 tháng qua. Những lo lắng về lãi suất tăng tại Mỹ đã là nhân tố chính chống lại kim loại quý trong vài tuần qua. Sự bán tháo trong ngành hàng thô cũng là nguyên nhân gây áp lực lên vàng. Trong khi đó, tranh chấp thương mại leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn chưa thể cung cấp hỗ trợ đáng kể cho quý kim khi xét tới một tài sản trú ẩn an toàn.

Đồng USD hạ nhiệt sau khi lên đỉnh 1 năm là yếu tố quan trọng kéo giá vàng hồi phục trong phiên đêm qua.

Đồng USD tạm thời hạ nhiệt do đồng euro tăng giá sau khi có thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tránh được một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi đồng ý với các nhà lập pháp Đức liên quan tới Luật Nhập cư.

Trong một diễn biến khác, chỉ số giá của các nhà sản xuất PPI (là chỉ tiêu tương đối phản ánh xu hướng và đo lường mức độ biến động giá bán của các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu trên thị trường sơ cấp vào một thời kỳ) trong tháng 5 tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên, đồng USD được cho là vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá do căng thẳng thương mại toàn cầu chưa có dấu hiệu suy giảm và do những bất ổn ở Liên minh châu Âu (EU).

Bộ Thương mại Mỹ mới đây công bố báo cáo cho thấy Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát được Fed theo dõi sát sao nhất, trong tháng Năm đã chạm mức cao nhất của sáu năm. Cụ thể, chỉ số PCE đã trong tháng Năm đã đạt 2,3%, mức cao nhất kể từ tháng 3/2012. Chỉ số này cũng tăng 0,2% so với mức của tháng Tư.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 3/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 20-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 3/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới dịch chuyển theo xu hướng giảm dần trong khi giá vàng trong nước duy trì khá ổn định. Diễn biến trái chiều này khiến biên chênh giữa hai thị trường thế giới và trong nước dãn khá rộng hơn 2 triệu đồng/ lượng. Thị trường trong ngày giao dịch khá trầm lắng đa phần ghi nhận là các giao dịch nhỏ lẻ từ người dân mua vào tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách tham gia giao dịch theo chiều mua vàng chiếm 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Tin xấu ập đến: Đại gia Lê Phước Vũ, tỷ phú Trần Đình Long mất tiền tấn

Tin xấu ập đến: Đại gia Lê Phước Vũ, tỷ phú Trần Đình Long mất tiền tấn

Những tin xấu dồn dập đang khiến nhiều cổ phiếu và túi tiền của các đại gia Việt, trong đó có ông Lê Phước Vũ, bốc hơi không ngừng nghỉ. Vận đen thập kỷ đang bủa vây các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt.

Đại gia Hồ Xuân Năng mất 330 triệu USD, cú thụt két khó đỡ

Đại gia Hồ Xuân Năng mất 330 triệu USD, cú thụt két khó đỡ

Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng, thường được gọi là “Năng Do Thái” quyết định tung tiền mua cổ phiếu sau khi túi tiền của vị tỷ phú USD tương lai bỗng sụt giảm mất hàng trăm triệu USD trong một thời gian ngắn.

Ông lớn quyền lực thế giới đổ tiền chi phối đại gia Việt

Ông lớn quyền lực thế giới đổ tiền chi phối đại gia Việt

Quỹ đầu tư quyền lực nhất trên thị trường tiếp tục đổ tiền vào các doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam bất chấp xu hướng rút vốn đang diễn ra ồ ạt tại các thị trường mới nổi và cận biên.