Giá vàng hôm nay 4/5 giảm nhanh xuống mức thấp nhất 3 tuần do giới đầu tư bán tháo mặt hàng này trước một thời điểm quan trọng liên quan tới chính sách tiền tệ của Mỹ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 150 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 130 ngàn đồng chiều bán ra so với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC sáng 25/4 ở mức 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 170 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 3/5.


Tới đầu giờ sáng 4/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm gần 20 USD xuống 1.238,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm xuống 1.240 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,6% (+88 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,4 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm nhanh xuống mức thấp nhất 3 tuần do đồng USD mạnh lên và giới đầu tư bán tháo mặt hàng này trước một thời điểm quan trọng liên quan tới chính sách tiền tệ của Mỹ.

Ủy ban thị trường mở của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FOMC) đã có một cuộc họp bàn về chính sách tiền tệ của Mỹ. Không có một sự thay đổi về chính sách trong cuộc họp lần này. Tuy nhiên, giới đầu tư đang đánh giá những tín hiệu phát ra về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai của Fed.

Theo kế hoạch, Fed sẽ tăng lãi suất 3 trong năm 2017 và 2 lần trong năm 2018. Tuy nhiên, quyết định tăng lãi suất của Fed phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Fed đang cân nhắc sức khỏe của nền kinh tế Mỹ cũng như những tác động từ các diễn biến địa chính trị trên thế giới.

Một đồng USD tăng nhanh so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác cũng khiến vàng chịu áp lực giảm mạnh.

Căng thẳng địa chính trị tạm thời lắng xuống do các bên thận trọng hơn đối với các vấn đề nhạy cảm cũng khiến giới đầu tư bớt lo lắng đối với các loại tài sản rủi ro và rời bỏ kênh trú bão vàng.

Hiện tại, tổng thống Mỹ Donald Trump đang nỗ lực thảo luận với lãnh đạo các nước châu Á để tìm kiếm giải pháp đối với vấn đề Triều Tiên. Ông Trup đã điện đàm với Thủ tướng Singapore và Thái Lan. Trước đó, ông Donald Trump cũng đã thảo luận với lãnh đạo Trung Quốc và Nhật về vấn đề nóng bỏng tại châu Á này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn. Tuy nhiên, cần thêm lực để giữ xu hướng này. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.272,4 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất tuần: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.241,5 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm khá mạnh so với phiên liền trước.

Chốt phiên 3/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong tuần mới này nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ còn những biến động bất ngờ. Nhiều thông tin và sự kiện quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng, trong đó tâm điểm là phiên họp quyết định chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Các nhà đầu tư trong nước cần có cái nhìn tổng quan và bám sát các kênh thông tin trước khi đưa ra các quyết định đầu tư của mình.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.