Giá vàng hôm nay 4/4 trên thế giới tiếp tục đứng ở mức cao do đồng USD suy yếu. Giới đầu tư lo ngại các tin xấu dồn dập sẽ đẩy giá vàng lên những đỉnh cao mới ngay trong năm nay.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 4/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 3/4.

Tới đầu giờ sáng 4/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.338 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.340 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,8% (23,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 50 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới tiếp tục đứng ở mức cao do đồng USD suy yếu. Giới đầu tư lo ngại các tin xấu dồn dập sẽ đẩy giá vàng lên những đỉnh cao mới ngay trong năm nay. Một cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ khiến các thị trường bất ổn.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD vẫn trên đà suy yếu.

Giới đầu tư lo ngại đồng USD không thể trụ vững trong bối cảnh tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng và nội bộ nền kinh tế Mỹ cũng bắt đầu phát ra những tín hiệu khá xấu.

Hiện tại, giới đầu tư lo ngại thị trường sẽ phải đón nhận thêm 1 cú ăn miếng trả miếng giữa Mỹ và Trung Quốc. Sau vụ áp thuế suất cao đối với nhôm và thép nhập khẩu, Mỹ đang tính áp đặt các khoản thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu trị giá 60 tỷ USD từ Trung Quốc với cáo buộc Bắc Kinh đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Nếu thành hiện thực thì đây sẽ là một đòn mạnh hơn nhiều so với quyết định trước đó. Tất nhiên, khả năng trả đũa của Trung Quốc cũng sẽ không hề nhẹ.

Quan hệ thương mại giữa Mỹ và Hàn Quốc cũng chưa được giải quyết. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước tuyên bố rằng Mỹ vẫn sẽ chưa tiến tới thỏa thuận tự do thương mại với Hàn Quốc cho tới khi đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Bên cạnh đó, tình hình chính trị bất ổn giữa Nga và phương Tây liên quan tới vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị đầu độc cũng khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú bão an toàn.

Một số chuyên gia dự báo, giá vàng có thể sẽ tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 năm qua ngay trong năm nay do những lo ngại trước tình trạng đối đầu thương mại Mỹ - Trung. Giá vàng có thể lên tới 1.400 USD/ounce vào năm 2018.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng trở lại xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.340 USD/ounce và sau đó là: 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 50-60 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 4/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước dường như chưa có tín hiệu khởi sắc và chuyển mình ấn tượng. Bất chấp xu hướng đi lên của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn lình xình. Các giao dịch trong phiên chỉ ở mức khiêm tốn và nhu cầu mua bán khá mỏng. Ghi nhận đến cuối ngày 02/04, lượng khách theo chiều mua vào chiếm khoảng 60% trên tổng số khách hàng giao dịch tại Doji.

V. Minh