Giá vàng hôm nay 31/10 quay đầu giảm trở lại sau một hai phiên phục hồi ngắn ngủi. Sức ép bất ngờ cùng với một đồng USD treo cao nhấn chìm thị trường kim loại.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 25/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 30/10.
Tới đầu giờ sáng 31/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.270 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.271,2 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,3% (+119 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm trở lại sau một hai phiên phục hồi ngắn ngủi. Sức ép bất ngờ cùng với một đồng USD treo cao nhấn chìm thị trường kim loại.

Thị trường vàng đang chịu áp lực giảm giá rất lớn do giới đầu tư thận trọng trước một loạt các cuộc họp chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương các nước. Đồng USD có thể biến động mạnh sau các cuộc họp này và tác động tới giá vàng.

Ngay trong tuần này, ngân hàng trung ương các nước Nhật, Anh, Canada sẽ có các cuộc họp về chính sách tiền tệ.

Trong tuần trước, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã có một cuộc họp chính sách với tuyên bố cắt giảm chương trình mua trái phiếu nhưng trên thực tế vẫn sẽ duy chính sách nói lỏng tiền tệ cho tới tháng 9/2018.

Quyết định của ECB cùng với số liệu tăng trưởng GDP 3% ấn tượng của Mỹ đã kéo đồng USD tăng vọt. Giá vàng qua đó giảm nhanh. Giới đầu tư lo ngại điều tương tự sẽ xảy ra sau cuộc họp chính sách tiền tệ của các nước lớn khác.

Những bất ổn chính trị ở xứ Catalonia của Tây Ban Nha cũng khiến đồng euro giảm giá và USD tăng so với rổ tiền tệ chung.

Hiện tại, thị trường vẫn dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 và thêm 2 lần trong năm 2018. Điều đó có nghĩa là, đồng USD vẫn đang nằm trong xu hướng đi lên.

Đồng bạc xanh lên giá còn do giới đầu tư đang tin tưởng vào những cam kết cắt giảm thuế suất của Tổng thống Donald Trump.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.262,8 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng nhẹ 10-30 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 30/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước tăng điểm nhẹ sau nhiều phiên giảm liên tiếp. Giá vàng trong nước ổn định ở mức giá 36,4-36,5 triệu đồng/lượng trong phiên cuối tuần và theo sát với biến động giá vàng quốc tế.

Tâm lý nhà đầu tư khá dè dặt, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ.

V. Minh