Sau cú sốc tăng lãi suất lần thứ 8 liên tiếp của Fed, giá vàng hôm nay 30/9 đang ở mức thấp, giới đầu tư đang có xu hướng mua đồng USD thay vì vàng như là một trong các kênh đầu tư an toàn.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/9: USD tăng, Euro xuống mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/9: Nhận chìm Euro, USD lên đỉnh

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 0,01% lên 1.187,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao động trong biên độ 1.180-1.204 USD/ounce. Tiêu điểm ảnh hưởng tới thị trường vàng tuần qua là quyết định tăng lãi suất lên 0,25% của Fed. Giá vàng đã giảm hơn 12% giá trị từ mức cao của tháng Tư do tình hình nền kinh tế Mỹ “sáng sủa”, đồn đoán lãi suất Mỹ cao hơn và lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã dẫn đến việc đồng USD tăng mạnh.

{keywords}

Chuyên gia nhận định rằng, việc tăng lãi suất làm cho đồng USD tiếp tục khẳng định sức mạnh so với các đồng tiền trong giỏ thanh toán, điều này ảnh hưởng tới thị trường kim loại quý.

Vàng khá nhạy cảm với lãi suất cao bởi điều này có xu hướng đẩy đồng USD đi lên, qua đó khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn cho những người mua nắm giữ đồng tiền khác. Việc nâng lãi suất cũng giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao, và làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng đã giảm hơn 12% giá trị từ mức cao của tháng Tư do tình hình nền kinh tế Mỹ “sáng sủa”, đồn đoán lãi suất Mỹ cao hơn và lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã dẫn đến việc đồng USD tăng mạnh.

Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm dần. Theo đó giá vàng ghi nhận ngưỡng cao nhất ở phiên đầu tuần ở mức: 36,54 – 36,64 triệu đồng/lượng và thấp nhất ở phiên cận cuối tuần tại 36,29- 36,39 triệu đồng/lượng. Như vậy trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, hoạt động giao dịch trong tuần qua không được đánh giá là thành công. Lượng cung ra thị trường chiếm ưu thế trong khi nhu cầu thị trường ngày càng thu hẹp. Thị trường đang kỳ vọng về mức giá tốt hơn trong ngắn hạn để tạo nhiều cơ hội cho nhà đầu tư tham gia thị trường.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,45 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,43 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 29/9: Bị vùi dập, thấp nhất 12 tháng qua

Giá vàng hôm nay 29/9: Bị vùi dập, thấp nhất 12 tháng qua

Giá vàng hôm nay 29/9 đang ở mức thấp nhất 12 tháng qua, thị trường trong nước và quốc tế đều trầm lắng.

Giá vàng hôm nay 28/9: USD tăng tốc, vàng đổ dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 28/9: USD tăng tốc, vàng đổ dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 28/9 trên thế giới đổ dốc không phanh, xa dần ngưỡng quan trọng do đồng USD tăng vọt sau một kế hoạch không mong muốn đối với ông Donald Trump và nhiều đồng tiền khác tụt giảm.

Giá vàng hôm nay 27/9: Khó lường Donald Trump, vàng nhạy cảm

Giá vàng hôm nay 27/9: Khó lường Donald Trump, vàng nhạy cảm

Giá vàng hôm nay 27/9 trên thế giới vẫn treo ở ngưỡng nhạy cảm do đồng USD lần tìm xu hướng. Giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ như thế nào để hài hòa với đường hướng của ông Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 26/9: Nỗi sợ trong lòng nước Mỹ, vàng tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 26/9: Nỗi sợ trong lòng nước Mỹ, vàng tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 26/9 trên thế giới tiếp tục xu hướng tăng do đồng USD yếu trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Mỹ có thể thay đổi chính sách sau những quyết định chấn động của ông Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 25/9: USD yếu, vàng rập rình tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/9: USD yếu, vàng rập rình tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/9 trên thế giới tăng khá nhanh lên ngưỡng 1.200 USD/ounce do đồng USD suy yếu cho dù Fed sắp tăng lãi suất. Giới đầu tư cho rằng, thị trường đã phản ánh vào giá và Mỹ ít khả năng đẩy mạnh thắt chặt tiền tệ.