Giá vàng hôm nay 30/5 trên thế giới lại một lần nữa tuột xuống dưới ngưỡng nhạy cảm bất chấp bất ổn dồn dập ở nhiều khu vực trên thế giới. Một đồng USD tăng vọt lên đỉnh 6 tháng đã kìm hãm vàng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 30/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 29/5.

Tới đầu giờ sáng 30/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,2% (2,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 700 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới lại một lần nữa tuột xuống dưới ngưỡng nhạy cảm bất chấp bất ổn dồn dập ở nhiều khu vực trên thế giới. Một đồng USD tăng vọt lên đỉnh 6 tháng đã kìm hãm vàng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã có lúc vượt lên trên ngưỡng cản tâm lý 1.300 USD/ounce khi mà tình hình chính trị Italia và Tây Ban Nha trở nên căng thẳng. Nhiều người lo ngại đây là tín hiệu tiếp theo sau Brexit cho thấy Liên minh châu Âu (EU) khó có thể trụ vững trong tương lai.

Vàng nhấp nhổm tăng giá còn do giới đầu tư kỳ vọng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra trong ngày 12/6 tới. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong cuộc họp vào tháng Sáu cũng là yếu tố tích cực đối với vàng.

Tuy nhiên, một đồng USD tăng mạnh khiến vàng không thể tăng giá.

Đồng USD bất ngờ tăng lên đỉnh cao nhất 6 tháng so với đồng euro do những lo ngại bất ổn chính trị tại Ý và Tây Ban Nha.

Đồng euro giảm mạnh sau khi Tổng thống Italy Sergio Mattarella bác bỏ việc đề cử ông Paolo Savona vào vị trí Bộ trưởng Kinh tế của chính phủ mới. Paolo Savona là người có quan điểm chống đồng euro và trước đây từng kiến nghị Italy nên ra khỏi khu vực đồng euro.

Cuộc tranh giành quyền lực tại Italy đang gây ra sự sợ hãi trên thị trường tài chính toàn cầu khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về vị thế của quốc gia này trong liên minh và khu vực đồng tiền chung.

Theo đánh giá của giới quan sát, cuộc bầu cử tới đây tại Italy sẽ giống một cuộc trung cầu dân ý đối với Liên minh châu Âu EU và đồng Euro. Điều này sẽ là sự sống còn với khu vực đồng Euro.

Nếu chính đảng chống EU và đồng Euro thắng cử, khối này sẽ đứng trước thách thức lớn nhất kể từ khi Anh quyết định rời khỏi cách đây 2 năm cũng như đặt ra nhiều nghi ngại về tương lai của đồng tiền chung.

Tại Tây Ban Nha, thủ tướng Mariano Rajoy sẽ đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở quốc hội vào thứ Sáu tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 29/5 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 30-50 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 29/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước có dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt. Những giao dịch với số lượng lớn chỉ diễn ra ở phiên sáng và trầm lắng hơn khi chuyển sang phiên chiều. Tính đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

B. Hân

Giá vàng hôm nay 29/5: Bất ngờ Donald Trump, vàng giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay 29/5: Bất ngờ Donald Trump, vàng giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay 29/5 trên thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một quyết định bất ngờ, làm rấy lên hy vọng cho thị trường tài chính quốc tế.

Giá vàng hôm nay 28/5: Tăng nhẹ, khởi đầu chu kỳ mới

Giá vàng hôm nay 28/5: Tăng nhẹ, khởi đầu chu kỳ mới

Giá vàng hôm nay 28/5 tăng sau khi ở ngưỡng 1.300 USD/ounce, mức thấp nhất 5 tháng.

Giá vàng hôm nay 27/5: Nhiều áp lực, vàng khó giữ giá

Giá vàng hôm nay 27/5: Nhiều áp lực, vàng khó giữ giá

Giá vàng hôm nay 27/5 chịu áp lực từ đồng bạc xanh tăng giá và lãi suất trái phiếu Mỹ giữ ở mức cao

Giá vàng hôm nay 26/5: Vừa hồi phục đã quay đầu giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 26/5: Vừa hồi phục đã quay đầu giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 26/5 giảm do đồng bạc xanh tăng giá. Tại thị trường châu Á, các nhà đầu tư đồng loạt chốt lời.