Giá vàng hôm nay 29/7 giảm nhẹ trong bối cảnh nhiều thông tin kinh tế đang hỗ trợ đồng bạc xanh tăng giá.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 0,1% lên 1.223,46 USD/ounce.

Tuần qua giá vàng đi xuống lơ lửng gần mức thấp nhất trong 12 tháng do đồng USD tăng mạnh. Đồng USD đang được hỗ trợ bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục nâng lãi suất và chính sách bảo hộ thương mại của Tổng thống Donald Trump.

Đồng USD mạnh là nguồn sức ép chính đối với giá vàng thế giới, khiến giá kim loại quý này bị ghìm ở vùng đáy của 1 năm.

{keywords}

Kết quả khảo sát Reuters, đà giảm của giá kim loại quý này trong những tháng gần đây đã khiến nhiều ngân hàng và trung tâm môi giới hạ dự báo giá vàng trung bình cho năm nay và năm 2019.

Theo Shinichiro Kadota, chuyên gia chiến lược cấp cao về FX và lãi suất tại Barclays cho rằng nếu có những căng thẳng mới về thương mại thì có thể tâm lý thị trường sẽ bị ảnh hưởng và gây áp lực lên tỷ giá USD/JPY.Vàng thường giao động ngược với USD do vàng được niêm yết bằng USD nên sẽ trở nên đắt hơn với nhà đầu tư nắm giữ ngoại tệ khi USD tăng giá.

Một số chuyên gia dự báo kim loại quý này sẽ phục hồi về mức 1.300 USD/ounce. Trong khi đó, ngân hàng ICBC Standard dự đoán giá vàng sẽ ở mức trung bình khoảng 1.260 USD/ounce trong quý III và 1.300 USD/ounce trong quý IV/2018.

Giá vàng miếng trong nước giao động quanh ngưỡng: 36,73-36,91 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận tại 3673-3683 trong khi mức cao nhất là 36,82-36,92 triệu đồng/lượng.

Theo sát theo diễn biến từng phiên trong tuần có thể thấy kim loại quý trong nước có sự dịch chuyển tăng/ giảm nhưng sự chuyển dịch chậm hơn so với giá vàng Quốc tế. Biên độ giữa hai thị trường vì thế tiếp tục kéo giãn thêm, có thời điểm lên mức 2.6 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,90 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,88 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 28/7: Bất mãn với USD, vàng giảm giá

Giá vàng hôm nay 28/7: Bất mãn với USD, vàng giảm giá

Giá vàng hôm nay 28/7 giảm trong bối cảnh đồng đô la suy yếu khi thị trường chờ đợi những số liệu GDP của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 27/7: Trung Quốc gặp khó, vàng giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 27/7: Trung Quốc gặp khó, vàng giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 27/7 trên thế giới giảm nhanh do đồng USD tăng trở lại khi châu Âu phát đi những tín hiệu không vội vã trong khi nền kinh tế thứ 2 thế giới ghi nhận những triển vọng khá ảm đạm.

Giá vàng hôm nay 26/7: Giá rẻ nhất 12 tháng, rủi ro đe doạ dân đầu cơ

Giá vàng hôm nay 26/7: Giá rẻ nhất 12 tháng, rủi ro đe doạ dân đầu cơ

Giá vàng hôm nay 26/7 trên thế giới bật lên từ đáy 12 tháng do đồng USD suy yếu trước quan ngại về triển vọng kinh tế Mỹ trước những căng thẳng với Trung Quốc và châu Âu. Tuy nhiên, rủi ro với mặt hàng kim loại quý vẫn còn.

Giá vàng hôm nay 25/7: USD đầy rủi ro, vàng tiềm tàng nguy cơ

Giá vàng hôm nay 25/7: USD đầy rủi ro, vàng tiềm tàng nguy cơ

Giá vàng hôm nay 25/7 trên thế giới chao đảo ở vùng đáy 12 tháng do áp lực bán lớn trong khi đồng USD diễn biến chưa có xu hướng rõ ràng sau lời chỉ trích của ông Donald Trump về kế hoạch tăng lãi suất của Fed.