- Giá vàng hôm nay 28/8 không có nhiều thay đổi, thị trường đang chờ đợi những diễn biến từ chính trị và kinh tế.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới dao động trong biên độ 1.281-1.293 USD/ounce. Trong tuần thị trường vàng thế giới chịu sự chi phối bởi nhiều nhân tố tác động trong đó nổi bật là cuộc họp các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới. Bài phát biểu của chủ tịch Fed và ECB đều lo lắng về tình trạng lạm phát thấp

Giới phân tích nhận định, các thị trường ngày càng trở nên quan ngại về một bế tắc về trần nợ và ngân sách của Mỹ. Trong một báo cáo được công bố, nếu cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ.

{keywords}

Thị trường vàng

Mặc dù bất ổn chính trị, kinh tế hay địa chính trị vẫn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư, song tâm điểm hiện nay vẫn là Hội nghị thường niên của các nhà ngân hàng trung ương.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng.

Mức giá cao nhất được thiết lập tại 36,35-36,43 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất tại: 36,26-36,34 triệu đồng/lượng.

Nhiều nhà phân tích nhận định, xu hướng giá thế giới đang có những ngưỡng hỗ trợ nhất định, điều này phù hợp cho những nhà đầu tư đã hoặc đang trang bị những kiến thức cần thiết để tham gia thị trường vàng.

Nam Hải