Giá vàng hôm nay 27/8 tăng trong bối cảnh đồng bạc xanh giảm giá. Mối quan hệ đảo nghịch này tiếp tục khiến cho vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,64 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 1,53% lên 1.212,30 USD/ounce.

Giá vàng giao sau tăng mạnh, ghi nhận mức tăng tuần đầu tiên trong bảy tuần khi đồng đô la Mỹ suy yếu. Trong tuần, giá đã tăng 2,53% sau khi lỗ 6 tuần liên tiếp. Giá vẫn giảm 0,93% trong tháng, áp lực do đồng USD tăng.

Giá vàng đã giảm khoảng 14% từ đầu năm, áp lực bởi đồng đô la mạnh hơn và lãi suất tăng cao. Các nhà đầu tư cũng “chóng váng” kim loại quý mặc dù có sự leo thang trong căng thẳng thương mại toàn cầu, vàng vẫn không trở thành nơi trú ẩn an toàn.

{keywords}

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Trong biên bản cuộc họp của Fed công bố ngày 22/8, các nhà hoạch định chính sách của Fed đã thảo luận khả năng nâng lãi suất sớm để đối phó với tình trạng kinh tế mạnh quá mức sẽ tác động tới mục tiêu lạm phát.

Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này sẽ không bị ảnh hưởng bởi những lời phát biểu của Tổng thống Trump.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 26/8: Bất ngờ tăng cao nhất 3 tuần

Giá vàng hôm nay 26/8: Bất ngờ tăng cao nhất 3 tuần

Giá vàng hôm nay 26/8 tăng tái lập mốc 1.200 USD/ounce, trong khi đó thị trường trong nước cũng bắt kịp đà tăng giá.

Giá vàng hôm nay 25/8: Vào chu kỳ mới, bắt đầu tăng giá

Giá vàng hôm nay 25/8: Vào chu kỳ mới, bắt đầu tăng giá

Giá vàng hôm nay 25/8 nhích lên sau khi đồng đô la trượt dốc, trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung không có nhiều khả quan.

Giá vàng hôm nay 24/8: USD ngừng giảm, vàng lại chìm sâu

Giá vàng hôm nay 24/8: USD ngừng giảm, vàng lại chìm sâu

Giá vàng hôm nay 24/8 trên thế giới lại chìm sâu do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Fed phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 22/8: Donald Trump ra đòn, USD tụt xuống đẩy vàng lên

Giá vàng hôm nay 22/8: Donald Trump ra đòn, USD tụt xuống đẩy vàng lên

Giá vàng hôm nay 22/8 trên thế giới quay đầu tăng khá mạnh từ đáy do đồng USD tụt giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump tung một đòn giáng mạnh vào chính đồng bạc xanh của nước này.

Giá vàng hôm nay 21/8: Chưa thể thoát đáy 19 tháng

Giá vàng hôm nay 21/8: Chưa thể thoát đáy 19 tháng

Giá vàng hôm nay 21/8 trên thế giới tiếp tục chịu áp lực bán mạnh và một đồng USD vẫn trong xu hướng tăng. Áp lực lớn khiến vàng chưa thể thoát đáy 19 tháng bất chấp Mỹ xác nhận sắp đàm phán với Trung Quốc.