Giá vàng hôm nay 25/7 trên thế giới chao đảo ở vùng đáy 12 tháng do áp lực bán lớn trong khi đồng USD diễn biến chưa có xu hướng rõ ràng sau lời chỉ trích của ông Donald Trump về kế hoạch tăng lãi suất của Fed.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 25/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 24/7.

Tới đầu giờ sáng 25/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.225 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.227 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6% (77,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,9 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới chao đảo ở vùng đáy 12 tháng do áp lực bán lớn trong khi đồng USD diễn biến chưa có xu hướng rõ ràng sau lời chỉ trích của tổng thống Mỹ Donald Trump về kế hoạch tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Đồng USD trước đó tăng mạnh sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell khẳng định Fed sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất nhưng giảm trở lại sau lời chỉ trích của ông Donald Trump về chính sách duy trì một đồng tiền USD mạnh sẽ ảnh hưởng xấu tới nền kinh tế.

Đồng USD chùng lại còn do một số ngân hàng trung ương các nước đang tính toán thắt chặt chính sách tiền tệ.

Các nhà phân tích dự báo, trong cuộc họp Ban giám đốc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 26/7 tới, ECB sẽ giữ nguyên các kế hoạch nhằm kết thúc chương trình kích thích kinh tế quy mô lớn dành cho khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu.

Trước đó, ECB đã tuyên bố sẽ thu hẹp quy mô chương trình mua trái phiếu chính phủ và doanh nghiệp hiện tại từ mức 30 tỷ euro/tháng xuống còn 15 tỷ euro/tháng từ tháng 10/2018, trước khi chấm dứt chương trình này vào cuối năm.

Nhật cũng đang tổ chức các cuộc bàn luận sơ bộ về khả năng điều chỉnh chính sách, với trọng tâm đặt vào các cách thức giúp chương trình kích thích tiền tệ trở nên bền vững hơn. Nhật Bản lo trở thành cái tên tiếp theo bị ông Trump chỉ trích thao túng tỷ giá.

Mặc dù thị trường tài chính thế giới đang ở vào một thời kỳ khá bất ổn nhưng vàng không thu hút được sự quan tâm giới đầu tư. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares đã bán ròng hơn 77 tấn vàng kể từ đầu tháng tư và mặt hàng kim loại này đã giảm khoảng 10%.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.235 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.225 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 24/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 24/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, với diễn biến ít biến động của giá vàng trong nước, sự tương tác của nhà đầu tư với thị trường cũng trở nên dè dặt hơn. Hiện những vấn đề xoay quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung  tiếp tục là bài toán cần tìm lời giải đáp, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng. Theo đó nhà đầu tư trong nước cũng đang cân nhắc để tìm thời điểm tham gia thị trường phù hợp nhất. Lượng khách theo chiều mua bán khá không quá chênh lệch với lượng khách bán vàng ra chiếm khoảng 55% trên tổng số khách giao dịch tại Doji.

V. Minh

Sợ danh tỷ phú USD, đại gia Hồ Xuân Năng âm thầm tung chiêu lạ

Sợ danh tỷ phú USD, đại gia Hồ Xuân Năng âm thầm tung chiêu lạ

Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng (Năng Do Thái) ghi nhận doanh thu kỷ lục sau khi ông trùm đá ốp lát nhân tạo liên tiếp tung chiêu cứu giá cổ phiếu và đối mặt với đối thủ dùng công nghệ Trung Quốc.

Át chủ bài của Nữ hoàng miền Tây: Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam tiền đầy két

Át chủ bài của Nữ hoàng miền Tây: Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam tiền đầy két

Bà Trương Thị Lệ Khanh sử dụng cả “phương án B” và tiếp tục bỏ xa hơn nữa các đối thủ trong ngành, gồm cả “người tình tin đồn” của Mỹ Tâm, để trở thành nữ hoàng ngành thủy sản.

Không thể ngồi yên, đại gia Lê Phước Vũ ra tay mạnh mẽ

Không thể ngồi yên, đại gia Lê Phước Vũ ra tay mạnh mẽ

Sau một thời gian im tiếng, ông Lê Phước Vũ đã chính thức vào cuộc chống lại tác động của cuộc chiến khốc liệt, vốn làm doanh nghiệp nhà ông Lê Phước Vũ bốc hơi ngàn tỷ đồng trong thời gian vừa qua.