Giá vàng hôm nay 20/9 tiếp tục neo ở trên ngưỡng hỗ trợ nhạy cảm do giới đầu tư đang chờ đợi một cuộc họp quan trọng của Mỹ diễn ra trong 2 ngày. Các tín hiệu từ cuộc họp này có thể thay đổi hoàn toàn hướng đi của vàng.


Mở cửa lúc 8h30 sáng 20/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 19/9.

Tới đầu giờ sáng 20/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.308 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm xuống mức 1.310 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,8% (+158 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 250 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: đứng ở vùng nhạy cảm.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục neo ở trên ngưỡng hỗ trợ nhạy cảm do giới đầu tư đang chờ đợi một cuộc họp quan trọng của Mỹ diễn ra trong 2 ngày. Các tín hiệu từ cuộc họp này có thể thay đổi hoàn toàn hướng đi của vàng.

Trước đó, vàng đã tụt giảm mạnh xuống mức thấp nhất 2 tuần do đồng USD hồi phục khá nhanh trước thềm cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và những bất ổn tại bán đảo Triều Tiên tạm thời lắng xuống.

Hiện tượng dòng tiền chảy mạnh sang các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán cũng khiến cho vàng chưa thể ngóc đầu đi lên.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp diễn ra trong 2 ngày của Fed để tìm kiếm tín hiệu về các bước thắt chặt tiền tệ của Mỹ. Giới đầu tư đang chờ đợi xem liệu Fed có tăng lãi suất trong tháng 12 tới hay không.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi xem ngân hàng trung ương Mỹ có tuyên bố cắt giảm danh mục tài sản đầu tư trị giá 4,5 ngàn tỷ đồng như một động thái thắt chặt chính sách tiền tệ hay không. Trước đó, Mỹ đã phải bơm ra nền kinh tế một lượng lớn tiền để thúc đẩy tăng trưởng, vượt qua cuộc khủng hoảng nổ ra cách đây 1 thập kỷ.

Vàng đã giảm giá khoảng 4% kể từ khi đạt đỉnh cao 1 năm: ở mức 1.357,54 USD/ounce hồi đầu tháng 9. Sự hồi phục của đồng USD là yếu tố chính khiến sức cầu đối với vàng suy giảm đáng kể.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.315 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.307 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 20-40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 19/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thời điểm hơn 1 tuần trước giá vàng ghi nhận diễn biến tăng mạnh, đạt ngưỡng cao nhất trong 5 tháng (37,3 triệu đồng mỗi lượng). Hiện giá vàng đang giao dịch ở mức cầm chừng và chờ đợi nhữngdiễn biến rõ ràng từ thị trường quốc tế mà tâm điểm là cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Nối tiếp diễn biến giảm của giá vàng 1uốc tế, giá vàng miếng trong nước cũng hạ nhiệt theo. Các phát sinh trên thị trường chủ yếu là các giao dịch bán ra, số lượng chiếm 65%/tổng số lượng phát sinh tại DOJI.

V. Minh