Giá vàng hôm nay 20/2 vẫn đang trong tâm lý nghe ngóng những diễn biến tác động từ tình hình chính trị và kinh tế của Mỹ và châu Âu.

Lúc 10 giờ, giá vàng tiếp tục giảm. DOJI niêm yết ở mức: 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với thời điểm mở cửa. Giá vàng tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,68– 36,97 triệu/lượng, giảm 10.000đ/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 nghìn chiều mua vào với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 8 giờ (giờ Việt Nam) là 1.234,3 USD/ounce, giảm 0,02%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.245,07 USD/ounce.

Theo phân tích của các chuyên gia, vàng vẫn được xem là một kênh trú ẩn an toàn. Những bất ổn khó đoán định vẫn ở phía trước khiến cho nhiều người tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa các kênh đầu tư bất chấp việc chứng khoán Mỹ đang khởi sắc và quan điểm của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ - Fed sẽ đẩy nhanh việc tăng lãi suất trong buổi điều trần vừa qua. 

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất USD bởi điều này sẽ làm gia tăng chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức như vàng loại tài sản vốn được định giá theo USD.

{keywords}
Giá vàng đang trong tâm lý chờ đợi

Sau khi bà Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed cho biết cơ quan này đang lên kế hoạch tăng lãi suất ngay vào cuộc họp chính sách sắp tới. Chỉ số đồng Đôla cũng nhờ vậy lên mức cao nhất 3 tuần. Tuy nhiên Chủ tịch Fed không đưa ra bất cứ tín hiệu nào về thời điểm tăng lãi suất lần tiếp theo.

Quan điểm trên của bà Yellen đã tác động không nhỏ tới tâm lý thị trường và của các nhà đầu tư trong bối cảnh những chính sách mà ông Trump đưa ra liên quan tới các vấn đề về nhập cư, chi tiêu hay thắt chặt thương mại, thuế. 

Các chuyên gia rất hoang mang trong việc xác định tác động của các chính sách của chính quyền mới tới nền kinh tế. Kim loại quý vẫn đang có nhiều cơ hội bứt phá. Cả Wall Street và Main St. đều dự đoán giá vàng sẽ tăng lên cao hơn trong tuần này.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ tăng vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tháng 4, thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay. Do đó, vàng sẽ tăng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn cũng như các vấn đề liên quan khác.

Quỹ SPDR vẫn đang tăng lượng nắm giữ khi mua vào khối lượng bằng 5.6% giá trị nắm giữ của quỹ. Đây là mức tăng cao nhất kể từ tháng 6/2016 trở lại đây. Khi các nhà đầu tư lớn tham gia thị trường cũng có nghĩa là lực mua sẽ đẩy vàng tăng nhanh hơn bình thường.

Thị trường vàng trong nước tuần qua, giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,65-36,85 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,92-37,05 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tiếp tục thu hẹp khoảng cách cao hơn giá vàng thế giới.

Giá vàng ngày 18/2, công ty Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,9 - 37 triệu đồng. Sau đó, giá vàng tiếp tục giảm, giá mua vào xuống 36,85 triệu trong khi bán ra là 36,95 triệu đồng một lượng.

Giá mua - bán vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về mức 36,69 - 36,99 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của DOJI, thị trường vàng trong nước đang tiếp tục trên hành trình thăm dò xu hướng. Đa số nhà đầu tư tham gia giao dịch của nhà đầu tư đều phát sinh trong phạm vi hẹp.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.