Giá vàng hôm nay 19/4 diễn biến khó lường: giảm mạnh sau khi lên đỉnh 5 tháng nhưng chực chờ tăng vọt do giới đầu tư lo ngại bất ổn mới tại châu Âu và tình hình xấu đi tại Mỹ cũng như bán đảo Triều Tiên.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC sáng 19/4 ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với cuối giờ chiều ngày 18/4.

Tới đầu giờ sáng 19/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.287,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 0,1 USD xuống 1.281,8 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+137 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,3 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng thế giới chực chờ tăng vọt.

Giá vàng thế giới hôm nay diễn biến khó lường: giảm mạnh sau khi lên đỉnh 5 tháng nhưng chực chờ tăng vọt do giới đầu tư lo ngại bất ổn mới tại châu Âu và tình hình xấu đi tại Mỹ cũng như bán đảo Triều Tiên.

Giá vàng biến động mạnh, có lúc giảm khá nhanh do áp lực chốt lời sau khi mặt hàng kim loại quý này tăng vọt lên mức cao nhất trong hơn 5 tháng vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, bất ổn leo thang trên phạm vi toàn cầu hứa hẹn một lực bắt đáy lớn đối với mặt hàng này.

Đêm qua, Thủ tướng Anh Theresa May đã bất ngờ kêu gọi 1 cuộc bầu cử sớm vào tháng 6 tới, trái ngược với tuyên bố trước đây rằng sẽ không có cuộc bầu cử nào trước năm 2020. Sự bất đồng quan điểm trong chính phủ Anh về vấn đề Brexit là nguyên nhân khiến bà May tìm đến một cuộc bầu cử sớm. Quyết định này khiến đồng Bảng Anh tăng mạnh và gây áp lực giảm giá lên đồng USD.

Giới đầu tư cũng đang ngóng chờ cuộc bầu cử tại Pháp vòng 1 vào Chủ Nhật này và vòng 2 vào ngày 7/5. Cuộc chạy đua sát sao trong cuộc bầu cử tại Pháp khiến nhiều người lo ngại. Bất ổn tại châu Âu là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.

Giá vàng thế giới còn được hỗ trợ bởi căng thẳng có chiều hướng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên sau khi Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa hàng tuần. Trong khi Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trong chuyến thăm Hàn Quốc đã cảnh báo Triều Tiên không nên thử thách Tổng thống Mỹ Donald Trump. Còn giới chức Triều Tiên cảnh báo sẽ đáp trả bằng hạt nhân nếu Mỹ có động thái tấn công.

Một đồng USD suy yếu cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên. Trong phiên liền trước, USD thoát đáy 5 tháng sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steve Mnuchin nói ông xem đồng USD mạnh trong dài hạn là điều tích cực.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh ngay lập tức đã giảm sau những tín hiệu không mấy tích cực từ nền kinh tế Mỹ. Số liệu ngành xây dựng vừa được công bố cho thấy, một chỉ số về thị trường xây dựng của nước này giảm 3,6% trong tháng 3.

Sự trì hoãn của các chính sách cắt giảm thuế của ông Donald Trump cũng khiến thị trường chán nản. Đồng USD mất giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên đầu tuần: 1.297,4 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.283,1 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng hôm nay vẫn đứng ở mức cao.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 70-90 nghìn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 18/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường kim quý trong nước ghi nhận phiên giảm điểm mạnh sau khi đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở phiên cuối tuần trước. Xu hướng bán ra chiếm chủ đạo phản ánh sự tương tác trái chiều giữa đà tăng của thị trường thế với đà giảm của thị trường trong nước.

Điều này cho thấy, diễn biến của thị trường hiện tại còn khá phức tạp và còn nhiều biến động. Thời điểm này chính là cơ hội cho các nhà đầu tư thường xuyên bám sát thị trường để có chiến lược tối ưu nhất.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.