Giá vàng hôm nay 18/4 tiếp tục chiều hướng tăng và ghi nhận đỉnh cao 5 tháng mới do căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên và đồng USD giảm trước các chính sách kinh tế mờ nhạt của tổng thống Donald Trump cũng như một tín hiệu xấu về kinh tế Mỹ.


Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/4, giá vàng miếng được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 36,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 40 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/4.

Tới đầu giờ sáng 18/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288,1 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 1 USD lên 1.290 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+137 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,4 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng thế giới vẫn có xu hướng tăng tiếp.


Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục chiều hướng tăng và ghi nhận đỉnh cao 5 tháng mới do căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên và đồng USD giảm trước các chính sách kinh tế mờ nhạt của tổng thống Donald Trump cũng như một tín hiệu xấu về kinh tế Mỹ.

Giá vàng treo ở vùng cao nhất 5 tháng sau khi Triều Tiên cuối tuần qua đã có một vụ phóng hỏng tên lửa đạn đạo tầm trung. Giới đầu tư đánh cược căng thẳng còn leo thang tại khu vực này bởi Mỹ ang cùng các nước đồng minh và Trung Quốc đang lựa chọn các biện pháp để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Thế giới cũng đang dõi theo chuyến thăm Hàn Quốc của phó tổng tổng thống Mỹ và những cao buộc của Mỹ cho rằng Nga đang cố che giấu cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Syria.

Thông tin về sự sụt giảm trong lĩnh vực sản xuất của nền kinh tế Mỹ khiến đồng USD giảm mạnh cũng giúp vàng có thêm lực tăng giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.297,4 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm thứ Sáu: 1.283,8 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng trong nước tăng sau 2 tháng trầm lắng.


Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước hạ nhiệt sau vài phiên tăng dữ dội cuối tuần trước.

Chốt phiên 17/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên khiến giá vàng thế giới tăng thêm trong phiên đầu tuần sáng nay (17/4) tại thị trường châu Á. Giá vàng trong nước giữ trên mốc 37 triệu đồng/lượng.

Theo BTMC, giá vàng trong nước tăng lên mức cao, xoay quanh ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Trong buổi sáng khách bán áp đảo khách mua, nhưng về chiều nhiều khách lại tranh thủ mua vào.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.