Giá vàng hôm nay 18/4 trên thế giới chịu áp lực bán chốt lời lớn do đồng USD và chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng tạm thời lắng dịu. Tuy nhiên, mặt hàng kim loại quý vẫn rập rình đảo chiều tăng vọt.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 18/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,01 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/4.

Tới đầu giờ sáng 18/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.338 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.340 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 2,7% (35,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn khoảng 60 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới chịu áp lực bán chốt lời lớn do đồng USD và chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong bối cảnh căng thẳng tạm thời lắng dịu nhưng mặt hàng kim loại quý vẫn rập rình đảo chiều tăng vọt.

Thị trường tài chính Mỹ và thế giới đảo chiều với tâm điểm của sự chú ý dồn vào kết quả kinh doanh quý 1 của các doanh nghiệp niêm yết lớn trên phạm vi toàn cầu. Hàng loạt các con số tích cực đã hút dòng tiền đến với loại tài sản rủi ro chứng khoán, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị tạm thời lắng xuống ở Trung Đông cũng như bán đảo Triều Tiên.

Sự tăng điểm mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ và cú hồi phục khá ấn tượng của đồng USD đã khiến nhu cầu đầu tư vào vàng suy giảm. Áp lực bán ra tăng khiến mặt hàng kim loại quý giảm khá nhanh.

Diễn biến trên thị trường một lần nữa cho thấy các yếu tố địa chính trị chỉ có tác động trong ngắn hạn và sẽ nhanh chóng đảo chiều nếu tình hình không có gì mới.

Giới đầu tư đang chờ đợi những động thái mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau hàng loạt thông tin cho thấy nền tảng tăng trưởng của kinh tế Mỹ khá vững. Khi Fed tăng lãi suất, đồng USD sẽ tiếp tục được giữ vững.

Đồng USD tạm thời hồi phục còn do Trung Quốc và Nga được cho là vẫn đang tiếp tục chính sách duy trì một đồng tiền yếu để có lợi hơn trong thương mại. Tổng thống Mỹ Donal Trump thêm một lần nữa vừa bày tỏ quan điểm không thể chấp nhận việc “Nga và Trung Quốc đang chơi trò phá giá tiền tệ”.

Vàng giảm giá còn do áp lực chốt lời tăng cao sau khi giá lên mức cao nhất 3 tháng trong phiên cuối tuần trước.

Ở chiều ngược lại, giá vàng được dự báo khó giảm sâu và có thể quay đầu tăng nhanh trở lại nếu tình hình Nga-Mỹ diễn biến căng thẳng. Một số dự báo cho rằng, cuộc không kích của Mỹ và Anh Pháp vào Syria diễn ra chớp nhoáng hồi cuối tuần qua không làm xáo trộn cuộc sống người dân tại Syria nhưng có thể chỉ là bước đầu của một cuộc đối đầu dai dẳng Nga-Mỹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 10-30 ngàn đồng so với cuối phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 17/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,04 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến khá sôi động với lưu lượng mua bán tăng mạnh tính từ thời điểm mở cửa cho tới cuối phiên. Mức giá duy trì quanh ngưỡng 37 triệu đồng mỗi lượng kết hợp với sự biến động từ giá vàng thế giới, kim loại quý hiện đang thu hút được sự quan tâm lớn từ phía nhà đầu tư. Lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách hàng giao dịch tại Doji.

V. Minh

Giá vàng hôm nay 17/4: Căng thẳng bao trùm, vọt lên đỉnh giá

Giá vàng hôm nay 17/4: Căng thẳng bao trùm, vọt lên đỉnh giá

Giá vàng hôm nay 17/4 trên thế giới tiếp tục xu hướng tăng giá do đồng USD giảm mạnh và căng thẳng bủa vây các mối quan hệ quốc tế. Vụ không kích chớp nhoáng của Mỹ, Pháp và Anh có thể chỉ là bước đầu của cuộc chiến Nga-Mỹ.

Giá vàng hôm nay 16/4: Nóng chiến sự, vàng ở đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 16/4: Nóng chiến sự, vàng ở đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 16/4 đang ở mức cao kể từ 25/1 do căng thẳng chính trị ngày càng gia tăng.

Giá vàng hôm nay 15/4: Donald Trump ra tay, vàng tăng đột biến

Giá vàng hôm nay 15/4: Donald Trump ra tay, vàng tăng đột biến

Giá vàng hôm nay 15/4 tăng trong bối cảnh căng thẳng chính trị ngày càng gia tăng, các nhà đầu tư tìm kiếm kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay 14/4: Mỹ khai hỏa, vàng vượt 37 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 14/4: Mỹ khai hỏa, vàng vượt 37 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 14/4 tăng nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông tăng lên và kim loại quý trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.