Giá vàng hôm nay 17/8 chùng lại đầu phiên sau khi căng thẳng Mỹ-Triều Tiên lắng dịu và đồng USD tăng khá nhanh. Tuy nhiên, mặt hàng này đe dọa tăng mạnh trở lại do tình hình bất ổn trên chính trường nước Mỹ và những toan tính mới của Fed.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 17/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 130 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 130 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 16/8.

Tới đầu giờ sáng 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.287,6 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.285,7 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+137 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 700 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: Giảm tiếp.

Giá vàng thế giới đêm qua chùng lại đầu phiên sau khi căng thẳng Mỹ-Triều Tiên lắng dịu và đồng USD tăng khá nhanh. Tuy nhiên, mặt hàng này đe dọa tăng mạnh trở lại do tình hình bất ổn trên chính trường nước Mỹ và những toan tính mới của Fed.

Đồng USD tăng khá dầu phiên sau khi Mỹ công bố một số số liệu kinh tế tích cực và Triều Tiên tuyên bố hoãn quyết định tấn công tên lửa vào đảo Guam (Mỹ). Tuy nhiên, đồng bạc xanh nhanh chóng giảm sau khi ông Donald Trump giải tán ban cố vấn và những tính toán của Fed.

Sau những số liệu khả quan về bán lẻ, chỉ số môi trường kinh doanh của New York mạnh lên cũng là chỉ báo cho thấy kinh tế Mỹ đang tiếp tục đà tăng trưởng. Giới đầu tư đánh cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có thêm một đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.289 USD/ounce và sau đó là: 1.287,7 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 50 ngàn đồng so với cuối phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 16/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước tiếp tục song hành cùng diễn biến giảm của giá vàng thế giới, khi nỗi lo căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ Triều Tiên đã lắng dịu. Số lượng khách tham gia giao dịch khá mỏng theo nhu cầu cá nhân - là diễn biến chủ đạo trong phiên.

Có thể thấy ở mỗi đợt giá biến động giá cũng là thời điểm nhà đầu tư nên cân nhắc, đánh giá lại thị trường để có thể tương tác tối ưu nhất.

V. Minh