- Giá vàng hôm nay 12/9 trên thế giới giảm mạnh do đồng USD bất ngờ tăng vọt trở lại và áp lực bán theo phân tích kỹ thuật đối với mặt hàng kim loại quý.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 và 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 11/9.

Tới đầu giờ sáng 12/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.189 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.195 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,7% (113,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 32,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới giảm giảm mạnh do đồng USD bất ngờ tăng vọt trở lại và áp lực bán theo phân tích kỹ thuật đối với mặt hàng kim loại quý.

Áp lực bán vàng tăng mạnh sau khi giá của mặt hàng kim loại quý này đánh mất ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.200 USD/ounce và không thể lấy lại được ngưỡng này trong 2 phiên liên tiếp.

Đồng USD bất ngờ tăng trở lại góp phần đẩy giá vàng xuống sâu hơn nữa.

Đồng bạc xanh giảm trong bối cảnh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong cuộc họp vào ngày 25-26/9 gần như chắc chắn sau khi Mỹ công bố một loạt các số liệu kinh tế tích cực trong tuần trước.

Trong tuần trước, Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu việc làm tích cực trong khi GDP tăng trưởng mạnh mẽ. Nước Mỹ tạo ra hơn 200 ngàn việc làm trong tháng 8, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đứng ở mức thấp nhất 18 năm: 3,9%.

Tiền lương của người lao động cũng tăng khá ấn tượng, thêm 0,4% theo tháng, so với kỳ vọng tăng 0,2% trước đó. Tốc độ tăng lương tính theo năm cũng ở mức 2,9%, cao hơn so với mức 2,7% trong tháng 7. Đây là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 6/2009.

Đồng USD tăng còn do nhu cầu mua đồng tiền của nước Mỹ để phòng ngừa rủi ro một chiến tranh thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cũng như giữa Mỹ và một số nền kinh tế khác trên thế giới. Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần trước cảnh báo sẵn sàng áp thuế quan đối với toàn bộ hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường Mỹ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.180 USD/ounce và sau đó là: 1.170 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 11/9 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 10 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, biến động tăng giảm biên độ hẹp của giá vàng miếng trong vài phiên gần đây chưa giúp cho thị trường có thêm định hướng mới. Nhu cầu đầu tư vàng của thị trường trong nước tạm thời lắng lại, điều này được thể hiện thông qua số lượng mua bán nhỏ giọt phát sinh không đáng kể.

V. Minh

Vay nóng chục ngàn tỷ, ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

Vay nóng chục ngàn tỷ, ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

Hàng chục ngàn tỷ đồng được giao dịch ở mức lãi suất cao đáng ngạc nhiên trong bối cảnh chính sách và số liệu về tăng trưởng tín dụng cho thấy nhiều tổ chức đã sắp hết room cho những tháng cuối năm.

Quyết định lịch sử: 1 tháng xử lý 10 ngàn tỷ, 1 năm xoay chuyển tình thế

Quyết định lịch sử: 1 tháng xử lý 10 ngàn tỷ, 1 năm xoay chuyển tình thế

Một quyết định lịch sử được đưa ra trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Hàng loạt chuyển biến tích cực về nợ xấu đã được ghi nhận. Tuy nhiên, thực tiễn vẫn còn phát sinh những vướng mắc cần tiếp tục tháo gỡ.

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Tham vọng lớn mang đến cho ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) nhiều kỳ tích nhưng cũng lắm gian nan thất bại, trong khi Bầu Hiển lặng lẽ với những dự án ngàn tỷ tâm huyết nhưng cũng đầy chông gai.

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú số 1 Việt Nam liên tục hút được nhiều tỷ USD trên thị trường vốn quốc tế để mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động một cách đáng kinh ngạc, nắm bắt kịp những xu hướng kinh tế nóng nhất trên thế giới.