Giá vàng hôm nay 12/5 giảm giá do đồng USD xuống thấp và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,85 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,83 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,15% xuống 1.320,30 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, vàng đang hướng đến tuần tăng giá đầu tiên trong vòng bốn tuần qua.

Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm hơn 0,2% xuống 2,971% sau khi chỉ số CPI tháng 4 của Mỹ được công bố chỉ tăng 0,2%, thấp hơn con số dự báo 0,1%. CPI đã tăng 2,5% trong vòng 12 tháng qua – mức cao nhất trong vòng 14 tháng.

{keywords}

Tuy vậy, CPI cơ bản không đổi ở mức 2,1%, thấp hơn dự kiến và vẫn khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) yên tâm.

Theo Bộ lao động Mỹ cho biết tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần trong tháng 5 là 211.000 đơn thấp hơn con số của giới phân tích nhận định. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ vẫn ở mức thấp nhất trong vòng gần 49 năm.

Chuyên gia phân tích Helen Lau của công ty chứng khoán Argonaut Securities cho rằng, những căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông đang khiến cho vàng.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Theo nhà phân tích thị trường Naeem Aslam của công ty môi giới đầu tư Think Markets, tuy các vấn đề địa chính trị (như những cuộc tấn công gần đây vào Syria) vẫn còn đáng lo ngại, giới đầu tư không quá chú tâm tới những diễn biến đó nữa.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo đánh giá của Doji, giá vàng trong nước tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 3670, diễn biến này không tạo ra những dấu ấn cho thị trường. Xuyên suốt phiên, chủ yếu khách có nhu cầu mua vàng tích trữ nhỏ lẻ, còn các nhà đầu tư thì vẫn “án binh bất động” kiên trì chờ đợi thêm những xu hướng rõ ràng hơn.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 11/5: Mỹ gây thất vọng, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 11/5: Mỹ gây thất vọng, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 11/5 trên thế giới tăng nhanh do đồng USD giảm khá mạnh từ đỉnh cao 4 tháng rưỡi sau khi nước Mỹ công bố một chỉ số kinh tế thấp hơn so với dự báo của các chuyên gia.

Giá vàng hôm nay 10/5: USD hạ nhiệt, vàng thoát đáy

Giá vàng hôm nay 10/5: USD hạ nhiệt, vàng thoát đáy

Giá vàng hôm nay 10/5 trên thế giới tạm thời thoát khỏi ngưỡng nhạy cảm do đồng USD giảm từ đỉnh cao 4 tháng rưỡi. Thị trường lo ngại quyết định chấn động của ông Donald Trump có thể tác động tiêu cực tới Mỹ.

Giá vàng hôm nay 9/5: Bất ổn nảy sinh, rập rình tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 9/5: Bất ổn nảy sinh, rập rình tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 9/5 trên thế giới đứng ở mức thấp do đồng USD liên tục tăng giá lên mức cao nhất 4 tháng rưỡi qua. Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị luôn là yếu tố có thể đẩy vàng tăng vọt trở lại.