Giá vàng hôm nay 1/8 đi ngang khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt các quyết định chính sách của Ngân hàng trung ương trong tuần này.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 51 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng. Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,02% lên 1.223,20 USD/ounce.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ đưa ra tuyên bố chính thức vào 2 giờ chiều (giờ địa phương) ngày thứ Tư tới sau 2 ngày họp. Các nhà đầu tư không kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất trong tuần này, nhưng khả năng 87,8% dự báo ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trong tháng 9. Tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng.

{keywords}

Fed đã nâng lãi suất hai lần trong năm nay và dự kiến sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm hai lần từ nay tới cuối năm. Lãi suất cao khiến đồng USD mạnh lên, song lại gây bất lợi cho các mặt hàng không sinh lời như vàng.

Các ngân hàng trung ương dự kiến sẽ gặp trong tuần này với Ngân hàng Nhật Bản. Ngân hàng Anh dự kiến sẽ tăng lãi suất vào thứ năm, mặc dù Brexit không chắc chắn.

Kim loại quý này được thúc đẩy bởi sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đóng cửa chính phủ nếu ông không nhận được tài trợ cho bức tường biên giới.

Vàng giảm khi đô la tăng, vì nó được tính bằng tiền của Mỹ và nhạy cảm với các động thái bằng đô la. Vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác khi đồng đô la tăng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải

Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/7: USD treo cao, Nhân dân tệ chưa ngừng giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/7: USD treo cao, Nhân dân tệ chưa ngừng giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục treo ở mức cao, trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc vẫn đang ở đáy lịch sử.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7: USD tăng, Bảng Anh giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7: USD tăng, Bảng Anh giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7 tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại của Mỹ và các đối tác ngày càng gia tăng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7: USD tăng nhẹ, Euro giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7: USD tăng nhẹ, Euro giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7 tăng nghẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kinh tế của Mỹ sắp công bố.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/7: USD tăng nhanh, Nhân dân tệ tụt giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/7: USD tăng nhanh, Nhân dân tệ tụt giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhanh trở lại sau khi châu Âu tìm kiếm được tiếng nói chung với ông Donald Trump, trong khi Trung Quốc ghi nhận những triển vọng khá ảm đạm.