Giá vàng hôm nay 1/8 giảm nhẹ sau khi nhà đầu tư chốt lời. Thị trường đang chờ đợi những thông tin kinh tế được công bố trong tuần.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,26 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,11 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,33 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,10 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tháng 8, sau khi đạt mức cao nhất 6 tuần qua. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex, giảm 0,13% ở mức 1.234,60 USD/ounce.

Theo Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng của NAR, tình hình kinh tế nửa đầu năm nay không có gì khác biệt so với năm ngoái, nền kinh tế Mỹ tăng thêm 2,2 triệu việc làm mới.

Các nhà kinh tế theo dõi chặt chẽ doanh số bán nhà và chờ đợi đây như một thước đo quan trọng của thị trường nhà ở cũng như nền kinh tế nước này. Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới, doanh số bán nhà đã tăng 1,5%.

{keywords}
Giá vàng giảm nhẹ

Trong khi đó, nhiều vấn đề chính trị như quan hệ Mỹ - Triều Tiên, Nga trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ cũng đã tác động phần nào tới giá vàng

Hiện, các nhà đầu tư vàng đang chờ đợi báo cáo về việc làm của Mỹ sắp được công bố. Theo Brien Lundin chủ  tờ Gold Newsletter, giá vàng có thể tăng tiếp khi các số liệu mới nhất được đánh giá là có lợi cho vàng và tiêu cực đối với đồng USD.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,38 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,36 triệu đồng/lượng.

Nam Hải