Giá vàng hôm nay 1/4 giảm vào phiên giao dịch cuối tuần mặc dù những số liệu của nền kinh tế có nhiều lạc quan và đồng bạc xanh tăng trở lại. 

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng nhẹ 20 nghìn đồng ở chiều mua vào và bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 34,31 đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng trên thị trường giảm 

Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng giao tháng 4 giảm 0.24% xuống còn 1.242.10 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 21/3. Các hợp đồng vàng tháng 4 giảm 0,69% xuống còn 1.245 USD/ounce.

Các hợp đồng tương lai giao dịch ở mức 1.226.40 USD/ounce, mức thấp của ngày 21/3.

Đồng USD được hỗ trợ bởi những số liệu của nền kinh tế trong tuần khá triển vọng gồm báo cáo tổng sản phẩm quốc nội trong quý bốn, tỷ lệ thất nghiệp. Đồng bạc xanh mạnh lên thường tác động tới giá vàng, nó làm giảm sự hấp dẫn của kim loại quý.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn thận trọng khi Tổng thống Mỹ đang có kế hoạch thúc đẩy nền kinh tế nước này, trong đó có việc chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với hàng hoá nhập khẩu.

Bộ thương mại Mỹ công bố số liệu GDP quý 4 của Mỹ tăng 2,1 % cao hơn nhiều mức 1,9%  trước đây. Thông tin này đã đẩy USD tăng giá các nhà đầu tư nhận định với những tin tức khả quan về kinh tế Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay. Điều này đã khiến giá vàng chịu áp lực giảm giá.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang lo lắng trước tuyên bố của Thủ tướng Anh chính thức khởi động tiến trình rời Brexit, quá trình đàm phán diễn ra hai năm trước khi có hiệu lực từ 2019.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua không có nhiều biến động, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Có thể thấy xu hướng tăng đan xen giảm của giá vàng trong những phiên trở lại đây khiến thị trường vàng luôn duy trì những diễn biến đơn điệu, ở đó không có nhiều người tham gia giao dịch.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.