Áp lực bán tăng vọt trên diện rộng khiến hàng loạt nhóm cổ phiếu giảm mạnh. Chỉ số VN-Index giảm hơn 31 điểm, rớt khởi vùng đỉnh thập kỷ 1.170 điểm. Chốt phiên giao dịch 11.4 trong sắc đỏ khi hàng loạt cổ phiếu cùng lao dốc. Giá trị vốn hóa của cả hai sàn niêm yết ước tính đã bị bốc hơi hơn 87.000 tỉ đồng.

Sức ép bán tăng mạnh sau khi giới đầu tư lo ngại một cuộc chiến ở Syria sẽ khiến dòng vốn ngoại cũng như trong nước rút khỏi thị trường chứng khoán (TTCK), nhất là trong bối cảnh VN-Index đang ở đỉnh cao lịch sử.

Trong nước, sức ép rút tỷ lệ margin về 40% cũng khiến cho giới đầu tư lo sợ và bán tháo nhằm tránh một kịch bản khó lường ở phía trước. 

{keywords}
 

Càng về cuối phiên giao dịch, áp lực bán ra càng lớn và trải trên diện rộng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán giảm rất mạnh. Trong đó Vietcombank giảm hơn 4%, còn Vietinbank (CTG) cũng giảm 4,3%.

Sức cầu bắt đáy cũng rất lớn với hàng chục triệu cổ phiếu ngân hàng được chuyển nhượng, thanh khoản chung trên thị trường cũng rất lớn nhưng không giúp thì trường hồi phục được. Các cổ phiếu gây ấn tượng trong thời gian gần đây như VPBank, BIDV, MBBank… đều giảm mạnh.

Các cổ phiếu trụ cột trên thị trường như Vingroup (VIC), Bảo Việt (BVH), VietJet (VJC), Masan (MSN), GAS, PNJ, HCM, SSI… đều giảm mạnh. Chứng khoán HCM thậm chí giảm 5,9% xuống 84.700 đồng/CP. SSI giảm 3,9% xuống 41.800 đồng/CP.

Nhóm cổ phiếu bất động sản và xây dựng cũng giảm nhanh.

Chốt phiên, VN-Index giảm giảm 31,01 điểm (2,59%) xuống 1.167,11 điểm; HNX-Index giảm 2,83 điểm (2,07%) xuống 133,86 điểm và UPCOM-Index giảm 0,56 điểm (0,93%) xuống 59,86 điểm.

Thanh khoản đạt 360 triệu đơn vị, trị giá hơn 10,3 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

Cú đột phá mới, chứng khoán vượt đỉnh lịch sử

Cú đột phá mới, chứng khoán vượt đỉnh lịch sử

Dòng tiền tỷ USD tiếp tục cuồn cuộn đổ vào thị trường chứng khoán. Chỉ số VN-Index nhanh chóng vượt xa kỷ lục 11 năm trước và có lúc đã vượt ngưỡng 1.180 điểm.

Tỷ phú Phạm Nhật vượng: Ngày lịch sử, chiếm 2 đỉnh cao

Tỷ phú Phạm Nhật vượng: Ngày lịch sử, chiếm 2 đỉnh cao

Tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng vừa ghi nhận 2 kỷ lục lịch sử chỉ trong một ngày giao dịch.

Một lần ghi dấu lịch sử, dính đòn khủng hoảng xuống đáy 10 năm

Một lần ghi dấu lịch sử, dính đòn khủng hoảng xuống đáy 10 năm

Hàng loạt cổ phiếu giá ở đỉnh cao lịch sử thì hiện nay, có mã mất giá 90%, có doanh nghiệp trên bờ vực phá sản cho dù thị trường chung sôi động và thấy lại được thời kỳ hoàng kim thập kỷ mới có một lần.