Sự sụt giảm tự do của Bitcoin vẫn tiếp tục trong ngày hôm nay, khiến giá tiền tệ kỹ thuật số giảm lần đầu tiên kể từ tháng 11 xuống dưới 7.000 đô la.

Theo Chỉ số CoinDesk Bitcoin, giá Bitcoin đã giảm xuống còn 6.583,56 USD. Vào thời điểm này, Bitcoin đã mất hơn 66% giá trị kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 12.

Sau khi đạt được giá trị thị trường hơn 830 tỷ đôla vào tháng trước, tổng giá trị của các tài khoản đã giảm xuống gần 300 tỷ đô la.

Charles Hayter, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của CryptoCompare cho hay, sự giảm mạnh đã gây ra sự hoảng loạn. Jeff Koyen, Giám đốc điều hành của 360 Blockchain USA, nhận định, toàn bị thị trường đang bị phá hoại.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích khẳng định thăng trầm của bitcoin là điều tự nhiên. Bruno Skvorc, CTO và nhà phát triển Blockchain cho hay, xu hướng giảm là một chu kỳ tự nhiên của bất kỳ thị trường nào.

Ran Neuner, CEO của OnChain Capital thậm chí còn tuyên bố rằng Bitcoin sẽ quay trở lại mức giá cao của năm ngoái. Ông nói: "Tôi đã theo dõi bitcoin từ năm ngoái và nó đã tăng từ 17,500 đến 20,000 USD đúng như dự đoán.

Dữ liệu CoinMarketCap cho thấy, tổng giá trị của các loại tiền tệ kỹ thuật số đã tăng hơn 3.000% vào năm 2017.

Nam Hải (Theo FB)