Kể từ đầu năm cho tới nay, đồng tiền ảo Bitcoin đã có mức tăng kỷ lục đạt gần 500%. Đồng tiền này đã thiết lập mức tăng kỷ lục đạt nhờ sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch gần nhất, đồng tiền ảo Bitcoin xác lập mức giá kỷ lục, đạt 5.386,23 USD, vượt ngưỡng trước đó là 5.013,91 USD. Tính từ đầu năm tới nay, Bitcoin đã tăng 454%. Tổng giá trị Bitcoin toàn cầu đạt 85,6 tỷ USD. 

Bitcoin đã tăng chóng mặt sau động thái của Chính phủ Trung Quốc nới lỏng quy định kiểm soát và Goldman Sachs đang tìm khách giúp khách hàng giao dịch tiền ảo. Chính phủ Nhật cũng có những động thái hợp pháp hóa việc giao dịch bằng đồng tiền mã hóa này.

Theo Bloomberg, giám đốc tài chính JPMorgan Chase Marianne Lake cho hay: “Chúng tôi rất cởi mở với việc ứng dụng tiền ảo được kiểm soát và quy định đầy đủ trong tương lai”.

{keywords}

Mức độ hấp dẫn của Bitcoin ngày càng tăng trước một đợt chia tách vào tháng 11 tới. Tháng 8 vừa qua, Bitcoin đã tách thành công thành Bitcoin và Bitcoin Cash. Giới phân tích nhận định điều này có thể sẽ khiến cho nhà đầu tư mua vào thêm bitcoin trước khi phân tách xảy ra do đó giá bitcoin sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến tháng 11.

Lần phá kỷ lục gần nhất của đồng tiền này là hôm 2/9. Khi đó, 1 Bitcoin đổi được 4.902 USD. Sau khi đạt cực điểm về giá, Bitcoin đã trượt dài trong hơn nửa tháng. Thậm chí có lúc đồng tiền này chỉ còn 2.900 USD/BTC.

Giới chuyên gia dự báo, Bitcoin có thể tăng giá lên tới 40% vào cuối năm nay. Giới chuyên gia dự báo, Bitcoin vượt 5.000 USD và có khả năng chạm mức 6.000 USD vào cuối năm nay.

Nam Hải