Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Ngày 28/2, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Công văn của Bộ Tài chính nêu rõ, ngày 27/2/2018, Chương trình thời sự truyền hình VTV1 lúc 19h có đưa tin về việc một số công chức Kho bạc Nhà nước thành phố Nam Định - tỉnh Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính. 

{keywords}
Thủ tướng đã ra lệnh cấm cán bộ đi lễ chùa trong giờ hành chính. Ảnh minh họa

Theo Bộ Tài chính, việc công chức đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm nghiêm trọng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11 giờ ngày 28/2.

Đồng thời, phối hợp với Tỉnh ủy tỉnh Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

"Chỉ đạo các đơn vị thuộc hệ thống Kho bạc nhà nước thực hiện nghiêm túc Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 173/TB-BTC ngày 22/2/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc triển khai các nhiệm vụ được giao sau kỳ nghỉ Tết", Bộ Tài chính yêu cầu.

Năm ngoái, Bộ trưởng Công thương cũng đã phải ra quyết định kỷ luật đối với công chức thuộc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Xúc tiến thương mại) được xác định đi lễ chùa trong giờ làm việc.

Cụ thể ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu thuộc Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương bị kỷ luật với hình thức hạ bậc lương.

L.Bằng