Hàng trăm cổ vật độc đáo, hấp dẫn, quý hiếm được dùng trong sinh hoạt đời thường của người ăn chơi nổi tiếng khắp Nam Kỳ - Công tử Bạc Liêu xưa nay được trưng bày để phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng.

{keywords}

Toạ lạc tại số 13, Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, ngôi nhà đã hấp dẫn biết bao du khách bởi vẻ đẹp quí phái của nó.

{keywords}

Được xây dựng từ năm 1919, do kĩ sư người Pháp thiết kế, ngôi biệt thự khoát lên mình một vẻ Tây Âu hiện đại và sang trọng. ngôi nhà thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến khám phá căn biệt thự của vị công tử ăn chơi nhất xứ Nam Kì thời trước.

{keywords}

Những chi tiết chạm trổ tinh tế của người nghệ sĩ tài hoa đã tô điểm cho những chiếc bàn, những cái ghế nơi đây thêm đẹp và đặc sắc.

{keywords}

{keywords}

Các bộ bàn ghế nơi đây đều được cẩn xà cừ sắc sảo mà khó có nơi nào có được.

{keywords}

Ngoài ra, trong nhà còn có những chiếc bình, chum trà trang trí hình rồng đã tô điểm cho ngôi nhà thêm nhiều màu sắc sống động.

{keywords}

Bộ bành tượng sang trọng.

{keywords}

Phòng thờ cha mẹ Công tử Bạc Liêu.

{keywords}

Đồ vật được kê trong phòng ngủ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các đồ vật nơi đây đều rất cổ và quí hiếm, tuy đã mất mác nhiều do chiến tranh và các nguyên nhân khác nhưng những thứ còn lại cũng đủ nói lên được sự giàu có của gia đình ông Hội Trạch lúc bấy giờ.

{keywords}

Nhà Công tử Bạc Liêu trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi về Bạc Liêu.

{keywords}

Chiếc xe "độ" dùng để đi thăm tá điền, dự dạ hội.

{keywords}

Những chiếc đèn màu vàng lung linh toả ánh sáng khắp các gian phòng cho ta một cảm giác ấm cúng và thoải mái.

(Theo Gia đình VN)