Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, Sen Đỏ (Sendo.vn) bắt tay với một trong những hãng logistics hàng đầu thế giới: hãng DHL với giải pháp giao nhận mang tên DHL eCommerce Việt Nam.

{keywords}
Ông Trần Hải Linh, CEO Sen Đỏ (phải) cùng ông Thomas Harris, CEO DHL eCommerce Việt Nam, tại sự kiện hợp tác.

DHL eCommerce là dịch vụ vận chuyển được thiết kế đặc biệt cho nền tảng TMĐT của hãng DHL. Sở hữu mạng lưới kết nối hoàn hảo cả trong nước lẫn quốc tế, đi cùng với uy tín chất lượng đã được khẳng định, DHL eCommerce được kì vọng sẽ mang tới sự hỗ trợ tuyệt vời cho cả người bán lẫn người mua khi thực hiện các giao dịch trên Sendo.vn.

“Mục tiêu cao nhất của Sen Đỏ thông qua sự kiện hợp tác với DHL là tiếp tục hỗ trợ hơn 300.000 shop kinh doanh, những thương hiệu trong và ngoài có thể phân phối hàng hóa của họ đến hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất nhưng với chi phí phải chăng”, ông Trần Hải Linh - Tổng Giám đốc của Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ chia sẻ.

Với quy mô lên tới 300 điểm dịch vụ trên toàn quốc, mang lưới giao nhận Sen đỏ- DHL sẽ cho phép nhà bán hàng dễ dàng xử lý các đơn hàng nội địa tại các điểm thuận tiện, đồng thời giao hàng đến tay người mua ngay ngày kế tiếp tại TP.HCM, Hà Nội, các tỉnh thành trung tâm và trong vòng 2-5 ngày ở các khu vực khác. Đặc biệt, kể từ tháng 09/2018, nếu gửi hàng tại các điểm giao nhân Sen Đỏ- DHL, người bán hàng trên sàn TMĐT Sendo.vn sẽ nhận được khoản chiết khấu lên tới 20%, giúp bán hàng chủ động và tiết kiệm chi phí hơn.

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, sự hợp tác giữa một bên có thế mạnh về quy mô, cách thức tổ chức và vận hành hệ thống TMĐT như Sendo.vn với một bên giàu kinh nghiệm về logistics như DHL là một hướng đi đúng đắn, giúp mô hình TMĐT được vận hành tối ưu hóa, thông suốt và không bị gián đoạn cả về không gian lẫn thời gian.

“DHL rất vinh hạnh được đồng hành cùng Sen Đỏ để mang tới những lợi ích thiết thực cho những người bán hàng, mà cụ thể là cung cấp mạng lưới vận chuyển, phân phối nội địa chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng có mức phí hợp lí tại thị trường Việt Nam.” ông Thomas Harris, Giám đốc Điều hành của DHL eCommerce Việt Nam bày tỏ.

Bên cạnh cú bắt tay chiến lược với hãng DHL, năng lực giao nhận của Sen Đỏ còn đảm bảo hơn nữa thông qua mối quan hệ hợp tác với 8 đơn vị vận chuyển khác, tạo ra sự cạnh tranh giữa các đơn vị vận chuyển với nhau về cả chất lượng, giá cả, dịch vụ… để mục tiêu cao nhất vẫn là mang đến những sự lựa chọn linh hoạt và phù hợp nhất cho nhu cầu của người bán lẫn khách hàng mua sắm trực tuyến.

“Tiềm năng TMĐT ở Việt Nam vẫn còn chưa được khai thác hết, mới chỉ chiếm khoảng 2% so với tổng giá trị giao dịch của thị trường bán lẻ, chưa đuổi kịp các thị trường khác trong khu vực về doanh số TMĐT. Nhưng thông qua những sự hợp tác mới mẻ và đầy hứa hẹn tương tự như Sen Đỏ với DHL, cơ hội tăng tốc và phát triển bùng nổ của thị trường TMĐT đang dần hiện rõ”, ông Trần Hải Linh nhận định.

Nam Minh