Công ty cổ phần tập đoàn Tima vừa chính thức cho ra mắt Sàn kết nối tài chính Tima sau gần 2 năm chạy thử nghiệm, khẳng định hiệu quả và tiềm năng trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

{keywords}
Họp báo ra mắt Sàn kết nối tài chính Tima sáng ngày 20/12 tại khách sạn Lotte Hà Nội

100% khoản vay trên Tima hiện nay đều được kết nối trực tuyến qua điện thoại hoặc máy tính. Ứng dụng Tima cho phép người vay tiếp cận cùng lúc nhiều đơn vị cho vay chỉ với vài thao tác nhanh chóng. Việc tiếp cận đồng thời được tới nhiều đơn vị sẽ giúp tăng khả năng vay thành công cũng như tạo sự cạnh tranh về chi phí.

Ngoài ra, ứng dụng kết nối tài chính Tima còn tích hợp các chức năng quản lý, đánh giá thông tin và xếp hạng tín nhiệm người vay (credit scoring) nhằm quản lý rủi ro tốt nhất cho các đơn vị cho vay.

{keywords}
Ông Đặng Trần Hiếu, Giám đốc Vận hành Tima, giới thiệu ứng dụng tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi ra mắt, đại diện Tima cho biết mỗi ngày Tima đang xử lý hơn 1.000 đơn vay mới, tiến tới mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao năng lực xử lý 10.000 đơn vay/ngày. Hiện đã có gần 5.000 đơn vị trên toàn quốc tham gia cho vay trên sàn tài chính Tima, với hơn 800.000 khách hàng, tổng số tiền luỹ kế đã được kết nối thành công là hơn 15 nghìn tỷ đồng (gần 700 triệu đô la Mỹ).
Mục tiêu của Tima là trở thành nền tảng cho vay ngang hàng (P2P lending) có quy mô giao dịch lớn nhất tại Việt Nam, tương tự như các mô hình đã rất phổ biến tại Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc. Tima cũng đã nhận được đầu tư hàng triệu đô từ quỹ đầu tư Singapore.

{keywords}
Sàn kết nối tài chính Tima trên máy tính

(Theo Tima)