Chỉ trong thời gian ngắn hàng loạt chủ đầu tư bất động sản (BĐS) lớn rót vốn làm dự án ở Quảng Ngãi làm cho thị trường BĐS địa phương này trở thành điểm nóng ở miền Trung cả về giá và giao dịch.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Quảng Ngãi có vị trí thuận lợi với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt (đường quốc lộ, cảng biển, đường sắt thông tuyến Bắc - Nam).

Quảng Ngãi có đường bờ biển dài 130 km, cận kề với Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là thủ phủ du lịch của miền Trung, hàng năm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Làn sóng đầu tư đón đầu hạ tầng ở đây đã hình thành rõ nét khi hàng loạt nhà đầu tư lớn rót vốn vào đây.

{keywords}
Khách hàng Quảng Ngãi tìm hiểu và giao dịch sản phẩm thuộc dự án “Đất nền shophouse - Phố thương mại Phan Đình Phùng”

Bước nhảy vọt về giá và giao dịch

Ghi nhận thực tế tại thị trường bất động sản Quảng Ngãi cho thấy, cuối năm 2015 đến nay thị trường tăng trưởng mạnh cả về giá và số lượng giao dịch. Hiện tại, Quảng Ngãi có khoảng 15 dự án bất động sản đang được triển khai. Trong thời gian sắp tới, dự tính sẽ có khoảng 40 dự án được triển khai.

Thị trường đất nền Quảng Ngãi tập trung và sôi động nhất nằm ở khu vực đường Phan Đình Phùng, nơi có nhiều dự án khu dân cư cao cấp nhất tại Quảng Ngãi. Điển hình là khu đô thị mới Phan Đình Phùng.

Dự án này được xây dựng trên diện tích hơn 15ha, gồm 292 lô nhà liên kế và 108 lô biệt thự. Dự án được quy hoạch đầy đủ các tiện ích của một khu dân cư kiểu mẫu như: đất nền shophouse, nhà mẫu giáo, khu thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng... Tại dự án này năm 2015 mức giá giao dịch khoảng 9 - 15 triệu đồng/m2 thì đến nay đã tăng lên đạt mức 17 -  36 triệu đồng/m2.

Không chỉ đất nền dự án, đối với đất giao dịch ngoài thị trường, với vị trí mặt tiền đường Phan Đình Phùng giá bán năm 2015 khoảng 2,5 tỉ đồng/nền 125m2, đến nay giá đã tăng lên ở mức khoảng 4,7 tỉ đồng/nền 125m2. Mặt tiền đường Trường Chinh giá bán năm 2015 khoảng 800 triệu đồng/nền 100m2, đến nay giá khoảng 1,95 tỉ đồng/nền 100m2.

Đặc biệt là mặt tiền đường Hùng Vương, tuyến đường trung tâm nhất của TP Quảng Ngãi, giá bán năm 2015 ở mức 7 - 8 tỉ đồng/nền 100m2, đến nay khoảng 12 - 13 tỉ đồng/nền 100m2. Tính đến thời điểm này, trung tâm TP Quảng Ngãi chỉ còn lại duy nhất 97 nền đất nằm trong Dự án “Đất nền shophouse - Phố thương mại Phan Đình Phùng” do Công ty Cổ Phần đầu tư Bất động sản Thiên Minh (thuộc Thiên Minh Group) đầu tư, phát triển và đưa ra thị trường.

Dự án nằm ở vị trí “vàng” tại Quảng Ngãi với 4 mặt tiền lớn Phan Đình Phùng - Trường Chinh - Nguyễn Thái Học - Trương Vĩnh Ký, thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán cho những nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nằm trong một khu đô thị hiện đại nổi bật với nhiều tiện ích vượt trội nhưng khách hàng sở hữu những nền đất tại dự án này hoàn toàn có thể xây dựng tự do theo mong muốn.

Các nhà đầu tư lớn nối gót rót tiền

Theo bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Minh: “Giao dịch và giá tăng nên thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn, nhà đầu tư ở khắp nơi đổ về Quảng Ngãi mua đất, đầu tư dự án.

Đặc biệt trong 3 năm trở lại đây người dân ở các huyện đã đổ xô lên mua nhà ở trung tâm thành phố với mục địch đầu tư, mua nhà cho con khi lên thành phố học tập. Điều này cũng góp phần không nhỏ khiến thị trường tăng trưởng nhanh chóng”.

{keywords}
Bà Nguyễn Vũ Thiên Diễm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thiên Minh phát biểu tại lễ mở bán dự án.

Khi thị trường bất động sản ở các thành phố lớn đang có dấu hiệu bão hòa, các doanh nghiệp bất động sản tìm đường đầu tư vào các tỉnh lẻ. Khi có một nhà đàu tư lớn đi tiên phong sẽ tạo lên một làn sóng dịch chuyển đầu tư lớn từ các doanh nghiệp khác để cộng hưởng tiện ích. Trong thời gian gần đây Quảng Ngãi đang nổi lên như một điểm nóng đầu tư BĐS của khu vực miền Trung.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE cho biết, với các tỉnh lẻ, những khu trung tâm hành chính, có nhu cầu cao về bất động sản đang lọt vào “mắt xanh” của các đại gia địa ốc. Những địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao đều được nhắm tới. Hầu hết các ông lớn khi đầu tư về tỉnh đều có kinh nghiệm trong vấn đề quản lý và đầu tư  bất động sản.

T. Tài