- Giới “ngáo ảnh” đang sốt xình xịch với những phụ kiện gắn thêm cho dế yêu như gậy chụp ảnh tự sướng, ống kính cho điện thoại thông minh.

Xuất phát từ nhu cầu chụp ảnh tự sướng trên điện thoại, gậy chụp ảnh tự sướng (hay còn gọi là monopod, selfie stick) nhanh chóng được giới trẻ đón nhận ngay từ khi xuất hiện trên thị trường.

Chỉ cần bỏ ra chưa đến 200.000 đồng là có thể sở hữu một chiếc gậy tự sướng monopod. Đó là giá bán tại các cửa hàng điện thoại. Còn trên các trang mua bán online, gậy tự sướng có giá từ 110.000-180.000 đồng, thậm chí có nơi giá chưa đến 100.000 đồng.

Một chiếc gậy tự sướng bao gồm hai phần chính là giá đỡ điện thoại và tay cầm. Tay cầm có thể thay đổi độ dài từ 20cm lên tới một mét, giá đỡ điện thoại có kích thước linh hoạt có thể tích hợp với hầu hết các loại smartphone phổ biến trên thị trường.

{keywords}

Gậy tự sướng đang trở thành vật bất ly thân với nhiều người

Với ưu điểm khắc phục được nhược điểm góc chụp hạn chế, khó chụp ảnh tập thể hay không lấy được cảnh góc rộng khi chụp ảnh trên smartphone, gậy selfie đã trở thành vật bất li thân với không ít các bạn trẻ.

Thu Trang (23 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ, bình thường khi muốn chụp ảnh selfie thì Trang vừa phải đưa tay ra xa hết cỡ vừa phải cố ấn nút chụp ảnh trong điện thoại mà lại không thể lấy được nhiều người. Từ khi có gậy monopod, những phút giây chụp ảnh tự sướng của nhóm bạn hay tự chụp ảnh khi đi du lịch trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Bên cạnh gậy chụp ảnh tự sướng, các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh như ống kính gắn ngoài smart phone hay thiết bị điều khiển chụp ảnh từ xa cũng đang được giới trẻ săn lùng.

Thiết bị chụp ảnh từ xa không dây cho điện thoại giúp người dùng không cần phải chạm tay vào màn hình khi chụp ảnh, được bán với giá khoảng từ 400.000-500.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, còn có một số gậy selfie có tích hợp sẵn phím bấm chụp ảnh ngay ở tay cầm, tuy nhiên thiết bị này có giá thành cao hơn so với những chiếc selfie stick thông thường.


{keywords}

Những ống kính điện thoại “pro” hơn có giá lên tới vài triệu đồng

Thị trường ống kính cho điện thoại hiện tại đang làm mưa làm gió với đủ các loại lens gắn ngoài tạo hiệu ứng marcro, fisheye, zoom, panorama...

Với các loại ống kính này những người chơi smartphone photography (nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh) có thể biến chiếc điện thoại của mình thành chiếc máy ảnh chuyên nghiệp không kém các các dòng DSLR (máy ảnh có ống kính rời). Các loại ống kính cho điện thoại có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Phổ biến và bình dân nhất là bộ 3 lens kẹp cho smartphone có giá 300.000 đồng.

Với sự hỗ trợ của các thiết bị gắn kèm trên điện thoại, trào lưu chụp ảnh tự sướng hiện tại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, không biết kiểu chụp ảnh này nên gọi là tự sướng hay... tự khổ. Bởi, ưu điểm của điện thoại thông minh là nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng, nhưng nhiều người bây giờ ra đường ngoài việc mang theo điện thoại di động còn phải “đèo” thêm hàng tá phụ kiện đi kèm như gậy chụp ảnh tự sướng, thiết bị chụp ảnh không dây, ống kính gắn kèm... chỉ để có được một bức ảnh đẹp khoe trên mạng xã hội.

Không những thế, ngoài mục đích giải trí, không ít kẻ xấu đã tận dụng monopod để chụp những tấm ảnh phản cảm như chụp ảnh phụ nữ trong phòng tắm, phòng thay đồ, nhà vệ sinh hay chụp ảnh dưới váy chị em... rồi đưa lên diễn đàn, mạng xã hội. Kiểu “tự sướng” này bị lên án mạnh mẽ.

Nhị Anh