Chỉ từ một cửa hàng nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt, sau 24 năm Minh Phương đã trở thành một thương hiệu nội thất uy tín, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Từ cửa hàng nhỏ bán hàng bằng sự tận tâm

Minh Phương gia nhập thị trường thiết bị vệ sinh và nội thất nhà bếp vào năm 1994, bằng một cửa hàng nhỏ trên phố Hoàng Quốc Việt. Thời điểm đó anh Nguyễn Ngọc Thắng cùng vợ mình chỉ muốn tìm một kế sinh nhai trong giai đoạn kinh tế khó khăn, khi mức lương công chức không đủ sống.

“Mình bước vào nghề này là cái duyên thôi, chứ không có sự tính toán về thị trường, khách hàng hay chiến lược. Hồi đó lương thấp, đặc biệt đến lúc có con rất vất vả, nên hai vợ chồng quyết định thay đổi’’

Cửa hàng anh Thắng lấy tên là Minh Phương, tên cô con gái đầu lòng của anh chị. Một cửa hàng nhỏ với số vốn ít ỏi, thời gian đầu Minh Phương khá vắng khách.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Thắng  - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Minh Phương

“Lúc đó ở Hoàng Quốc Việt đã có rất nhiều cửa hàng to, đẹp hơn Minh Phương. Mình chỉ có cách là nỗ lực hết mình, để tư vấn và chọn lựa cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất. Ngoài ra mình chăm sóc khách hàng sau khi mua, để khách quay lại và giới thiệu cho mình.” - anh Thắng nhớ lại.

Cụ thể, anh Thắng chọn lựa các sản phẩm chất lượng của các hãng uy tín để phân phối. Đến cửa hàng, khách được tư vấn tận tình để chọn lựa sản phẩm phù hợp với diện tích, màu sắc, thậm chí là phong thuỷ của ngôi nhà. Sau khi mua sản phẩm, nhân viên tại Minh Phương ngoài gọi điện chăm sóc, còn đến tận nơi để sửa chữa nếu khách hàng gặp bất kỳ vấn đề gì. Minh Phương lúc đó là cửa hàng nhỏ, nhưng bán hàng với sự tận tâm, như một món quà nhỏ mà có giá trị.

Đến thương hiệu uy tín

Minh Phương hiện nay đã là một showroom có diện tích lớn, với đội ngũ bán hàng, vận chuyển và chăm sóc khách hàng đông đảo. Doanh nghiệp nằm trong top 7 đơn vị phân phối có doanh thu lớn nhất toàn miền Bắc của dòng sản phẩm ToTo (Nhật Bản) ; đại lý độc quyền tại Việt Nam của hãng Cornat (Đức).

Khách hàng của Minh Phương, có những người đã gắn bó với doanh nghiệp hơn 20 năm. Họ mua sản phẩm cho mình, giới thiệu bạn bè, người thân, và giờ là mua cho con, cho cháu.

“Mặc dù sau hai thập kỷ, được các khách hàng tin tưởng và giao phó, nhưng chúng tôi không tự bằng lòng với chính mình. Minh Phương liên tục có các chính sách mới, hấp dẫn. Ngoài cam kết không bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đưa đến cho khách hàng các sản phẩm đa dạng, chúng tôi còn liên tục tăng cường đội ngũ bán hàng và vận chuyển sản phẩm, để có thể liên tục phục vụ khách hàng ở mọi khung giờ” - anh Thắng chia sẻ.

{keywords}
Một góc Showroom Minh Phương

Năm 2018, một trong những bước ngoặt của công ty là tiến tới đầu tư bán hàng trực tuyến. Chia sẻ về điều này trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho rằng, bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay buộc các doanh nghiệp phải không ngừng thay đổi. Minh Phương mong muốn mang tới những dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng của mình. Mặc dù phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng hành trình hơn hai thập kỷ vừa qua sẽ là hành trang, để tập thể doanh nghiệp tự tin và ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.

{keywords}
CEO Nguyễn Ngọc Thắng tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công trên VTV1.

Lệ Thanh