Một nữ hành khách sử dụng xe uber vừa tố cáo thông tin cá nhân của mình bị một lái xe đưa lên trang web sex.

Chia sẻ trên trang web cá nhân, một thành viên tên H.M cho hay, em gái chị tên L có đặt xe đi từ đường Quan Hoa về Đội Cấn trên xe UberX. Trên đường di chuyển, lái xe liên tục đi lòng vòng, thậm chí không biết đường, hành  khách phải chỉ cho lái xe. Lái xe còn sử dụng điện thoại chat và nói chuyện khiêu dâm với bạn.

{keywords}
Thông tin về lái xe và chuyến đi được chia sẻ trên mạng xã hội

Trên xe, L cảm thấy khó chịu với cách xử sự của tài xế và đi đường đã mua đường, vừa lái xe vừa nghe điện thoại gây cảm giác nguy hiểm cho khách hàng, lại còn có lời nói khiếm nhã. Kết thúc chuyến đi, L có chấm điểm cho lái xe 1 sao vì thái độ phục vụ khách hàng kém và hành xử không văn minh.

Đến 14 giờ chiều 4/1, L liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại từ số lạ với lời mời mọc mua dâm. Do vừa mới ra trường, mới đi làm chưa va chạm, sức khỏe yếu nên L đã rất sốc và phải nhập viện, ảnh hưởng lớn tới tinh thần. Hiện gia đình, L đang rất bức xúc. 

{keywords}
Số điện thoại của L được đưa trên web đen

Chị H.M đã gọi điện cho lái xe, anh thừa nhận đã đăng tải số điện thoại lên một nhóm chat vì lý do bị chấm điểm 1 sao. Tuy nhiên, anh từ chối và đổ lỗi cho người khác đã đăng số điện thoại lên trang web khiêm dâm. 

“Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của người khác, với mức độ lan tràn nhanh và nguy hiểm, em gái tôi không chỉ bị tổn thương về mặt tinh thần và còn bị đe dọa bởi những số điện thoại lạ trên”, chị H.M cho hay.

Theo chị H.M, gia đình chị sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp để bảo vệ danh dự của em gái.

Trao đổi với PV. báo VietNamNet, đại diện Uber Việt Nam cho  biết: Đơn vị này nghiêm túc xử lý và không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi không phù hợp nào. 

“Khi được thông báo về vấn đề này, đội ngũ xử lý khủng hoảng của chúng tôi đã liên hệ với cả hai phía để điều tra rõ hơn. Đối tác lái xe liên quan trong trường hợp này hiện đã bị ngưng hoạt động ngay lập tức, cho đến khi cuộc điều tra chính thức có kết quả". đại diện Uber Việt Nam cho hay. 

Phía Uber cũng đang liên hệ với nữ hành khách trên và chờ phản hồi từ khách hàng để có thể hỗ trợ tốt nhất, đồng thời sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sự vụ này cho các cơ quan có thẩm quyển liên quan nếu cần.

Điều 38 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định “Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý… trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật”.

“Điều 21  Hiến Pháp

1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.  

2. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.

Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.”

D.Anh