Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hướng tới APEC Việt Nam 2017 lần thứ 25, HDBank và các đơn vị trong tập đoàn Sovico đã tổ chức các hoạt động sôi nổi kết nối doanh nghiệp (DN) tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017.

Theo đó, Phòng giao dịch đặc biệt của HDBank đã thu hút nhiều khách hàng, các quan khách cấp cao đến thăm.
Tại gian hàng trong khu vực triển lãm, HDBank đã xây dựng mô hình phòng giao dịch hoạt động như trong hệ thống HDBank. Tại đây, khách hàng có thể thực hiện được tất cả các giao dịch trên nền tảng công nghệ hiện đại, thuận lợi và nhanh chóng nhất như rút tiền, mở tài khoản, tham gia các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng…

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm gian hàng HDBank tại diễn đàn. HDBank đã xây dựng mô hình phòng giao dịch hoạt động như trong hệ thống HDBank.

Ngày 15/10, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch thường trực HD Bank có bài phát biểu trong hội nghị chính của diễn đàn. Bà Thảo nêu lên những thông điệp quan trọng, đánh giá và chia sẻ về cơ hội, triển vọng kinh doanh ở Việt Nam nói chung, TP Đà Nẵng và miền Trung nói riêng, với các định hướng phát triển những doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong nền kinh tế như HDBank, Vietjet… Ý kiến của bà Thảo nhận được sự quan tâm, của nhiều đại biểu tham gia.

Trong bài phát biểu của mình, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Cộng hưởng cho hoạt động đầu tư du lịch nghỉ dưỡng và hàng không là những nỗ lực của ngân hàng HDBank. Chúng tôi có mặt tại Đà Nẵng từ năm 2008 tới nay với tổng cộng 5 chi nhánh và PGD; với tổng tài sản khoảng 3.000 tỷ đồng; dư nợ cho vay khoảng 2.600 tỷ đồng. Công ty tài chính HD SAISON của chúng tôi phục vụ 558.000 khách hàng miền Trung với những khoản vay phục vụ cho đời sống, tiêu dùng mà các ngân hàng thường không muốn cho vay vì món nhỏ. Chúng tôi sẵn sàng tham gia các chương trình đầu tư của UBND thành phố đồng thời cung cấp nguồn vốn với các điều kiện ưu đãi, thuận lợi cho Doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân trên địa bàn thành phố”.

{keywords}

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhấn mạnh: Đà Nẵng đã và đang mang một diện mạo mới, đẹp đẽ, hiện đại. Miền Trung khắc nghiệt về khí hậu nhưng đầy tiềm năng và đặc biệt ấm tình người. Đà Nẵng đã cho tập đoàn chúng tôi cơ duyên phát triển ở nơi này cũng như bắt đầu cho hoạt động đầu tư của Tập đoàn ở Việt Nam.

Cũng trong chuỗi sự kiện trọng đại này, Tập đoàn Sovico và Furama Resort Đà Nẵng cắt băng khánh thành Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, công trình trọng điểm phục vụ tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là công trình phục vụ APEC hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Cung hội nghị quốc tế có phòng họp lớn sức chứa tới 2.500 chỗ ngồi, kết nối với cung Hội nghị Furama để tạo thành 1 quần thể hội nghị, hội thảo lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng cho các sự kiện của tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bao gồm CEO Summit.

Dự kiến Lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Tiếp sau Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng, HDBank sẽ tiếp tục tham gia APEC Việt Nam 2017 tại Đà Nẵng với vai trò là nhà tài trợ chính cùng với nhiều hoạt động quan trọng khác.

Theo đánh giá của Tạp chí The Asian Banker, HDBank thuộc nhóm 8 ngân hàng lớn nhất Việt Nam. 9 tháng đầu năm 2017, HDBank có tổng tài sản gần 170.000 tỷ đồng, tổng huy động 150 nghìn tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay 95 nghìn tỷ đồng, nợ xấu 1,3%; lợi nhuận trước thuế riêng lẻ 1.700 tỷ đồng; đội ngũ nhân viên hơn 11.000 người; hệ thống mạng lưới hoạt động với hơn 240 điểm giao dịch ngân hàng; hơn 9.100 điểm giao dịch tài chính trên khắp cả nước và đang xúc tiến mở các chi nhánh tại nước ngoài.

Kết thúc kế hoạch 5 năm 2011 - 2016, HDBank phát triển với tốc độ cao, liên tục nhưng ổn định, nợ xấu ở mức thấp nhất toàn ngành, các chỉ số về thước đo tính hiệu quả đạt tỷ lệ cao. Kế hoạch 5 năm 2017 - 2021, Hội đồng quản trị, Ban điều hành đặt kế hoạch đưa HDBank trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng đa năng hàng đầu, ưu tiên phục vụ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

HDBank đã nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng như “Ngân hàng tốt nhất” của Asiamoney năm 2017, nhiều năm liền nhận giải thưởng "Doanh nghiệp quản lý tốt nhất" do tạp chí Euromoney trao tặng, “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” do Tạp chí Euromoney, Asiamoney trao tặng, “Giải Vàng trong cuộc thi Báo cáo thường niên Vision Awards” do Hiệp hội các chuyên gia truyền thông Mỹ (League of American Communications Professionals- LACP) trao tặng.

Cao Thái