Chọn ngân hàng tự động như LiveBank để gửi tiết kiệm đang là “tuyệt chiêu” được nhiều gia đình trẻ áp dụng để ổn định tài chính, thực hiện những mục tiêu lớn trong tương lai.

Kể cả những người sinh ra đã ở vạch đích, ai cũng nên chăm chỉ làm việc, tiết kiệm trong một thời gian dài để mua nhà, khởi nghiệp, chọn các chương trình học ưu tú cho con cái. Tuy nhiên, ngay cả khi ý thức được việc tiết kiệm thì vẫn có nhiều người “sa lầy” vào sự hấp dẫn của việc mua sắm khi thỉnh thoảng vung tay mua bộ quần áo, chiếc điện thoại, hay trang sức đắt tiền và việc tiết kiệm vì thế không bao giờ trở thành hiện thực.

{keywords}
Ngân hàng tự động có thể đáp ứng yêu cầu mở tiết kiệm điện tử, nhận tiền mặt, rút tiền vào bất kì thời điểm nào.

Lan Anh - một nhân viên văn phòng cho biết, thu nhập cả hai vợ chồng cô là 30 triệu/ tháng, chi tiêu cố định hết 15 triệu đồng và có thể tiết kiệm, thế nhưng cả hai vợ chồng đều mê thời trang, các thiết bị điện tử mới, mê du lịch nên có đồng nào là lại sa đà vào mấy thứ này.

Trong khi đó, nhiều người đã cố kiềm chế không nghĩ tới chi tiêu, nhưng các chương trình quảng cáo giờ đây quá thông minh đã kích thích việc mua sắm không thể dừng của họ. Chị Mai - một phiên dịch viên cao cấp cho biết: “Mình chỉ cần nói về thứ gì đó thôi thì mở điện thoại lên là thấy nó hiện ra trước mắt ngay, chỉ vài bước thanh toán là đồ được chuyển tới nhà… Vì thế lại không giữ được tiền”.

Đối với những người như chị Lan Anh, Mai, chỉ còn cách gửi tiết kiệm ngay khi có tiền. Tuy nhiên, không có nhiều lựa chọn về ngân hàng có thể nộp tiền gửi ngoài giờ.

{keywords}
Nhiều khách hàng chọn chiến lược Nộp tiền dễ trong kế hoạch tiết kiệm, để tránh sa đà vào việc mua sắm hoang phí

Với hệ thống LiveBank của TPBank, bạn có thể mở ngay tài khoản tiết kiệm điện tử, gửi nhanh tiền tiết kiệm bằng thẻ, CMND, hộ chiếu… vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, LiveBank luôn có tư vấn viên hỗ trợ theo thời gian thực qua màn hình với công nghệ hiện đại.

Gần nhà chị Lan Anh (Xã Đàn, Hà Nội) có một điểm LiveBank, nên mỗi khi có tiền thì chị lại gửi ngay tiền để tiết kiệm kể cả khi đó là ngày cuối tuần, hay ngoài giờ hành chính. Chị còn mở nhiều tài khoản tiết kiệm khác nhau, có tiết kiệm điện tử 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng… để khi cần tiền, chị có thể lựa chọn gói tiết kiệm để tất toán trước hạn mà không ảnh hưởng tới các khoản tiết kiệm đang trong kỳ hạn còn lại.

Đối với chị Hà, chỉ trong vòng 2 năm mà chị đã tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng chỉ nhờ việc mỗi khi chị nghĩ tới việc mua sắm, chị lại bỏ tiền vào LiveBank. Chị được nhân viên ngân hàng tư vấn rằng, lãi suất tiết kiệm điện tử của LiveBank luôn cao hơn lãi suất tại quầy, do TPBank muốn thay đổi thói quen sử dụng của khách hàng chuyển từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng tự động nhanh hơn, tiện ích hơn.

Chị Hà nhận ra rằng: “Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện, ông bà ta từ lâu đã có quan điểm rất tân tiến để hướng tới tài chính vững bền. Hà tiện không phải là bủn xỉn chi tiêu mà là biết tiết kiệm, không hoang phí để gia tăng tiền bạc, luôn sẵn sàng cho những tình huống khác nhau trong cuộc sống thường ngày”.

Lệ Thanh