Công nhân ở cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương (thôn Ea Dun, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đang nhúng những trái sầu riêng vào thùng hóa chất để làm trái nhanh chín thì bị lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang.

Tối qua 6-9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường- Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng Sang Hương (thôn Ea Dun, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) do ông Khổng Minh Sang làm chủ.

Tại đây, lực lượng công an phát bắt quả tang công nhân của cơ sở này đang nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch đã được pha sẵn.

Quản lý của cơ sở này xác nhận đã thuê lao động địa phương nhúng những trái sầu riêng chưa chín vào thùng hóa chất kích thích pha với một dung dịch khác có trộn với bột nghệ để trái sầu riêng chín đều sau một đêm. Khi số sầu riêng này đã "dậy mùi thơm", cơ sở sẽ gọi thương lái đến chở đi bán ra thị trường hoặc bóc múi nhập cho các lò chế biến trái cây sấy khô.

{keywords}

Những quả sầu riêng được các công nhân nhúng vào thùng hóa chất và những chai hoá chất chưa được sử dụng tại cơ sở Sang Hương

Cơ sở Sang Hương có kho xưởng nhếch nhác, ngổn ngang chai lọ, bao bì đựng hóa chất. Những trái sầu riêng xanh vừa hái nằm lăn lóc khắp nền nhà. Bên trong nhà kho, công nhân tay trần cầm trái sầu riêng nhúng vào thùng hóa chất ngay trên nền xi măng cáu bẩn. Mùi sầu riêng hỏng, thối xộc lên nồng nặc.

Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm 24 chai hoá chất chưa được sử dụng. Tất cả đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm để xem có độc tố gây hại hay không.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ 668kg sầu riêng và số hóa chất nói trên.Hiện cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, báo CA TP.HCM nhiều lần phản ánh trong thời gian gần đây tình trạng tiểu thương các tỉnh Tây Nguyên vận chuyển sầu riêng tiêm hóa chất xuống “quy tụ” tại huyện miền múi Sơn Hòa bày bán tràn lan trong chợ, ngoài đường nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Thực trạng này đang gây lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

(Theo Công an TP.HCM)