OTV Media đơn vị quản lý diễn đàn Otofun và nguyên TGĐ đang tranh chấp sở hữu các trang Facebook của diễn đàn Otofun.

Ngày 2/7, các mạng xã hội xôn xao một văn bản được cho là của OTV Media - CTCP OTV truyền thông, đơn vị sở hữu và khai thác thương mại diễn đàn Otofun. Đơn vị này “tố” nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Thắng không bàn giao lại cho công ty các kênh truyền thông trên Facebook sau khi thôi giữ chức vụ tổng giám đốc vào tháng 5/2018.

Theo OTV Media, sau khi thôi chức vụ, ông Nguyễn Mạnh Thắng đã không bàn giao lại hai group trên FB là Otofun và Chợ trời Otofun, được cho là tài sản thuộc về công ty theo đúng quy trình.

OTV Media đã nỗ lực yêu cầu ông Thắng bàn giao nhưng không có kết quả và khẳng định đã hủy tư cách thành viên Hội đồng Admin của ông này trên diễn đàn Otofun; đồng thời cho hay sẽ kiên quyết bảo vệ quyền, lợi ích của cộng đồng trước hành vi này.

{keywords}

Văn bản trên khẳng định: “OTV Media là đơn vị chủ quản của diễn đàn Otofun, Otofun News và các kênh thông tin, truyền thông khác sử dụng thương hiệu Otofun (đã được đăng ký bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ) từ ngày 2/5/2018”.

Ngay sau đó trên trang facebook cá nhân, ông Nguyễn Mạnh Thắng đã có dòng chia sẻ về vụ “lùm xùm” này. Theo ông Thắng, sự phát triển vũ bão của mạng xã hội (đặc biệt là Facebook), để tăng tương tác cho cộng đồng, ông đã lập ra group Facebook www.otofun.net vào tháng đầu năm 2012 bằng chính tài khoản cá nhân, mà không hề có bất kỳ chỉ đạo, văn bản hay ủng hộ nào từ công ty cổ phần OTV, cũng như các thành viên sở hữu/quản trị (admin) diễn đàn otofun.net. Thậm chí khi đó họ còn phản đối, họ coi việc làm của tôi là vô bổ, phí thời gian.

{keywords}

Sự phát triển này có được cũng bởi group facebook là một cộng đồng mạnh với nhiều hoạt động có ích cho cộng đồng và xã hội. Những quản trị viên ban đầu và tích cực nhất của group lại không phải đến từ nhóm G21 hay admin của diễn đàn otofun mà là những Mod có xu thế dịch chuyển sớm sang mạng xã hội.

Đến đầu tháng 5/2018, ông Thắng đã nghỉ làm tại OTV và đã bàn giao mọi công việc cho OTV, ngoại trừ việc ký văn bản xác nhận group Facebook www.otofun.net là tài sản của công ty OTV và OTV sẽ dùng group này để kinh doanh trên mạng xã hội. “Tôi không đồng ý vì tôi cho rằng đây là sân chơi của cộng đồng, chứ không phải là tài sản của của Công ty OTV”, ông Thắng nói.

“Group facebook này được tạo ra bởi cá nhân tôi, từ ý tưởng của tôi và nó đã phát triển bởi các thành viên group và tất cả các thành viên này có quyền được làm chủ group này như là một sân chơi đúng nghĩa của họ. Công ty OTV không có bất cứ lý do, chứng cứ nào để chứng mình nó là tài sản riêng họ”, ông Thắng lên tiếng khẳng định.

Ngoài ra, ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng tuyên bố: “Group FB www.otofun.net là tài sản chung, là sân chơi của cộng đồng, không phải là tài sản của OTV. Mục tiêu của group là cùng hướng đến thực hiện những việc có ích cho cộng đồng, xã hội với tiêu chí phi lợi nhuận”, ông Thắng cho biết.

Năm 2016, group này đã từng không thể tìm thấy trên Facebook. Nhiều thành viên của diễn đàn này trên Facebook đang băn khoăn tìm hiểu lý do. Hiện, cộng đồng mạng đang băn khoăn không biết facebook otofun.net sẽ thuộc về ai.

Group Otofun trên Facebook là nơi tập họp những người yêu thích về xe hơi lớn nhất nước với hơn 200 nghìn thành viên. Diễn đàn không chỉ đưa các thông tin về xe mà còn chia sẻ nhiều câu chuyện bên lề, cách phòng tránh tai nạn, kinh nghiệm và các tình huống xử lý trên đường...

Nam Hải

Phạt báo Một thế giới và mạng xã hội Otofun

Phạt báo Một thế giới và mạng xã hội Otofun

Thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt báo điện tử Một thế giới và công ty CP OTV truyền thông tổng cộng 23 triệu đồng.

Diễn đàn Otofun.net trên Facebook lại 'biến mất'

Diễn đàn Otofun.net trên Facebook lại 'biến mất'

Diễn đàn Otofun.net trên Facebook có hơn 200 nghìn thành viên khắp cả nước lại đột ngột biến mất mấy ngày nay.

Group Otofun đột nhiên “biến mất” do lỗi admin?

Group Otofun đột nhiên “biến mất” do lỗi admin?

Việc Group www.otofun.net bất ngờ biến mất trên mạng xã hội Facebook vào sáng nay xuất phát từ câu chuyện mâu thuẫn giữa một admin của diễn đàn này với các thành viên.

Group OtoFun trên Facebook đột nhiên biến mất

Group OtoFun trên Facebook đột nhiên biến mất

Group www.otofun.net trên Facebook có hơn 180 ngàn thành viên trên khắp cả nước, chuyên về các câu chuyện xe hơi tại Việt Nam bất ngờ biến mất trên mạng xã hội Facebook vào sáng nay, gây xôn xao trên cộng đồng mạng.