Doanh nhân 8x Nguyễn Ngọc Thuỷ cho rằng, người có tinh thần khởi nghiệp là người phải luôn khao khát theo đuổi đam mê dám nghĩ dám làm, không ngại đương đầu với những khó khăn để chinh phục những đỉnh cao mới.

Đi theo tiếng gọi của đam mê

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn Egroup

Hiện nay trên thị trường startup Việt Nam có rất nhiều hình thức kêu gọi vốn đầu tư, từ các platform kêu gọi vốn cộng đồng như Fundstart, Kickstarter, ig9… tới các chương trình thu hút vốn đầu tư như: i - startup, IBO, 500 Startups, Fouder Showcase 6, Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam. Trong số đó, chương trình tạo được tiếng vang nhất phải kể tới Shark Tank với những cái tên đình đám như Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Trần Anh Vương, Shark Khoa và Shark Thuỷ.

{keywords}
Shark Nguyễn Ngọc Thủy là một trong những Guest Shark nổi bật tại Shark Tank

Khác với các Shark khác, Shark Thủy là người duy nhất chưa tốt nghiệp đại học và chính thức rẽ sang con đường kinh doanh ngay từ năm nhất. Câu chuyện bắt đầu khi Shark Thuỷ đang học lớp 11 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Tây cũ). Khi đó, Shark Thủy cùng hợp tác với một thầy giáo mở trung tâm luyện thi đại học khu vực Hà Đông. Mô hình này sau đó đã phát triển lên thành một công ty độc lập, buộc Shark Thuỷ phải đưa ra quyết định khó khăn nhất trong đời: tiếp tục theo học trên giảng đường đại học hay là rẽ ngang sang “trường đời”. Vị doanh nhân 8x ngày đó sau một thời gian trăn trở suy nghĩ, đã quyết định đi theo tiếng gọi của đam mê.

Sau thành công nho nhỏ đầu tiên với công ty luyện thi đại học, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đã giao lại quyền quản lý cho người thân trong gia đình để tiếp tục “ngụp lặn” trong đại dương startup với rất nhiều các ý tưởng khác nhau. Kinh qua nhiều ngành nghề, cuối cùng, ông vẫn chọn để quay về với ngành giáo dục, niềm đam mê cháy bỏng của cuộc đời.

Với sự thành công của Egroup và điển hình là mô hình startup Apax English, ông Thuỷ là một trong những gương mặt tiêu biểu được góp mặt trong Forbes Talk danh giá - 1 người đi lên từ hai bàn tay trắng, đại diện cho thế hệ đầu các startup trên nên tảng công nghệ.

Luôn chinh phục đỉnh cao mới

2018 là năm đánh dấu chặng đường phát triển 10 năm của Egroup không ngừng lớn mạnh, luôn chinh phục đỉnh cao mới với ví dụ điển hình là thành công vang dội của Apax English khi đưa môn học tiếng Anh đến với trẻ em trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Chỉ sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, hiện nay Apax English đã có gần 60 trung tâm tiếng Anh cao cấp dành cho trẻ em trên toàn quốc với hơn 40.000 học viên.

Có thể nói, Apax English chính là dự án thành công nhất trong sự nghiệp của ông Nguyễn Ngọc Thuỷ tính đến thời điểm này. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng Apax English đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng vững trên thị trường giáo dục tưởng chừng đã bị bão hoà với các trung tâm tiếng Anh “mọc lên như nấm”.

{keywords}
Apax English gặt hái nhiều thành công với việc ứng dụng công nghệ 3T

Với niềm đam mê, khát vọng giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai của mình, ông Thuỷ là người đã đưa Apax English có được thành công như ngày hôm nay với chiến lược “Mượn - Giành - Dẫn”: Mượn công nghệ của nước ngoài, Giành thị phần nhằm Dẫn đầu thị trường.

Apax English là startup giáo dục đầu tiên tại Việt Nam đưa phương pháp APAX English by April về Việt Nam với mong muốn mang đến cho học sinh Việt Nam một môi trường học tập cao cấp và hiệu quả, đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục ngôn ngữ này và luôn nỗ lực để trở thành một lựa chọn đáng tin cậy đối với các bậc phụ huynh trên khắp cả nước.

Nam Long