Số tiền lên tới hàng trăm tỷ được nhắc nhiều trong tuần qua như vụ vỡ nợ 120 tỷ, vụ đánh bạc ba đối tượng ôm 700 tỷ đồng bỏ trốn, hay sếp ngân hàng chia nhau 900 tỷ đồng.

Chơi cổ phiếu như đánh bạc

Khi trả lời báo chí về tin đồn bài bạc, ông Trần Quý Thanh trả lời: “Thật ra thì kinh doanh là cờ bạc rồi. Tôi tung một sản phẩm mới ra là đánh bạc chứ ai dám 100% là thành công đâu. Cái mà tôi cho rằng là đánh bạc mà Nhà nước chưa chặn được là cổ phiếu. 'Sòng bạc' này còn gian lận nữa, giá một số cổ phiếu lên xuống do có người điều khiển. Cho nên rõ ràng tôi đâu thích đánh bạc, bằng chứng là có chơi cổ phiếu đâu”.

Theo ông Thanh, những năm sống ở cô nhi viện đã khiến ông hình thành tính cách không đầu hàng, không bỏ cuộc và làm gì cũng phải đàng hoàng. Có lẽ vì những điều đó mà người ta gọi là “đại ca”.

{keywords}

Ông cũng hay nói với các con là có vấn đề thì từ từ giải quyết, vấp ngã đứng dậy đi tiếp, chắc chắn sẽ tới. Ta chỉ thất bại khi nghĩ là làm không được và bỏ cuộc.

Bốn sếp lớn chia nhau 'món hời' gần 900 tỷ

Theo kế hoạch đã được thông qua, trong năm nay, VPBank sẽ phát hành gần 33,7 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP cho cán bộ nhân viên với giá phát hành bằng mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong thời gian 3 năm.

Tổng giá trị theo mệnh giá đợt phát hành này là 337 tỷ đồng, còn theo giá trên thị trường đạt gần 900 tỷ đồng. Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank, đã đăng ký mua 15,55 triệu cổ phiếu VPB theo chương trình ưu đãi cho người lao động ngay trong tháng 9.

Bà Lưu Thị Thảo, Phó TGĐ thường trực đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu ESOP. Phó TGĐ Dương Thị Thu Thuỷ cũng đăng ký mua 600 ngàn cổ phiếu ESOP VPBank. Ông Đinh Văn Nho, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp cũng đăng ký mua 200 nghìn cổ phiếu ESOP.

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng nhóm siêu giàu

Hãng nghiên cứu Wealth-X vừa công bố báo cáo về người siêu giàu thế giới - World Ultra Wealth Report - cho thấy, Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012-2017.

{keywords}

Theo tính toán, tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu của Việt Nam đứng thứ 3 thế giới, đạt con số 12,7% mỗi năm và chỉ đứng sau Bangladesh (17,3%) và Trung Quốc (13,4%).

Theo báo cáo, năm 2017, dân số siêu giàu thế giới tính với nhóm những người có tài sản trên 30 triệu USD lên tới khoảng 255.810 người, tăng 12,9% so với năm 2016. Tổng tài sản kết hợp của giới siêu giàu cũng tăng 16,3%, đạt kỷ lục 31,5 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu bầu Đức bất ngờ bị bán tháo

Sau khi công ty nông nghiệp của bầu Đức công bố thông tin xáo trộn về nhân sự cấp cao và xin ý kiến cổ đông tiếp tục chào bán riêng lẻ hơn 87 triệu cổ phiếu thu về gần 1.400 tỷ đồng trả nợ, nhằm giảm bớt rủi ro tài chính thì sáng 7/9, cổ phiếu HNG đã bị bán ra rất mạnh, giá giảm kịch sàn.

HNG mất 1.200 đồng, còn 16.550 đồng/cổ phiếu. Mã này đang được khớp 3,36 triệu đơn vị, hiện có dư bán sàn nhưng hoàn toàn không có dư mua. Trong khi đó, HAG của Hoàng Anh Gia Lai giảm thêm 5,1% còn 5.780 đồng/cổ phiếu. Đây đã là phiên giảm thứ 6 liên tiếp của HAG.

Ba đối tượng ôm 700 tỷ đồng tiền đánh bạc

Theo tài liệu điều tra, Hoàng Thành Trung (SN 1978, trú tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội), Phó giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt là người chủ động đề nghị và cung cấp phần mềm tổ chức đánh bạc trực tuyến trên Internet cho Phan Sào Nam để Nam tìm đối tác phát hành.

Ngoài ra, Hoàng Thành Trung còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, phát triển, quản lý hệ thống “chân rết” 25 đại lý cấp 1 và 5.877 đại lý cấp 2 của đường dây đánh bạc trực tuyến nghìn tỷ. Khi đường dây đánh bạc bị lộ sáng, Hoàng Thành Trung đã nhanh chân bỏ trốn.

Còn Lê Văn Kiên là Kế toán trưởng Công ty VTC online, là người được Phan Sào Nam giao nhiệm vụ đối soát doanh thu với kế toán Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương và tiếp nhận tiền thu được từ hành vi đánh bạc từ Công ty CNC chuyển tới.

Phan Sào Nam còn khai chuyển số vàng, đô la Mỹ trị giá 530 tỷ đồng cho Hoàng Thành Trung và Lê Văn Kiên để chi phí và cất giữ.

Không chỉ Trung và Kiên được Phan Sào Nam tin tưởng đưa tiền, vàng cất giấu mà Phan Anh Tuấn - Phó giám đốc Công nghệ Công ty VTC - cũng được Nam đưa 150 tỷ đồng.

{keywords}

Đồng hồ 1,1 tỷ biến mất

Theo VKS, Nguyễn Văn Dương (SN 1975, nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) khai đã đưa cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỷ đồng và 1.750 USD. Ngoài ra, Dương còn khai, trong những lần được mời ăn, tiếp khách đều mang theo rượu đến uống. Tổng trị giá rượu hơn 10 tỷ đồng.

Về lời khai Dương tặng ông Vĩnh đồng hồ đeo tay 7.000 USD, ông Vĩnh khai rằng đã trả cho Dương 1,1 tỷ đồng và sau đó ông Vĩnh không may làm mất chiếc đồng hồ này. Do có sự mâu thuẫn trong lời khai giữa Dương và ông Vĩnh nên Cơ quan An ninh điều tra tách hành vi này của ông Vĩnh ra điều tra, xử lý sau.

Tài sản 50 tỷ của đại gia Hưng Yên

Ông Nguyễn Văn Thoan (thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) là một đại gia cây cảnh nổi tiếng cả vùng. Hơn Ông sở hữu 7 lô đất đẹp và rộng của thị trấn Văn Giang theo thời giá khoảng 50 tỷ. Trong năm 2010, ông mua 600-700 cây, nhiều gốc trị giá cả trăm triệu về. Hơn thế ông Thoan còn nổi tiếng với biệt danh 'tâm thần' hết thuốc chữa khi mắc chứng bệnh mất ngủ, đi khắp các viện đều bị trả về.

Vườn nhà ông đang có 30 cây cau vua, trước có người trả 5 triệu/gốc ông không bán nay cho chặt hết cùng hơn 40 gốc nhãn đang cho quả, dọn dẹp để lấy mặt bằng, đổ bê tông, lát gạch bày cây cảnh.

Khi hơn 1.000 m2 vườn nhà không đủ chỗ chứa nữa thì ông đem gửi cây ở khắp nơi. Năm 2011 cây cảnh lên đến đỉnh, đắt nhất, ông đã ném vào đó 28 tỷ.

Bà trùm đặc biệt vỡ nợ 120 tỷ, chồng tự tử

Bà Hoàng Thị Khanh (Yên Phong, Bắc Ninh) tuyên bố vỡ nợ khiến người dân như “ngồi trên đống lửa” bởi toàn bộ tiền dành dụm, chắt bóp cả đời mang cho bà Khanh vay có nguy cơ mất trắng.

Ngày 21/8, bà Khanh làm đơn gửi Công an huyện Yên Phong tố cáo bà Trần Thị Bích (38 tuổi, trú cùng xã) vay của bà 120 tỷ nhưng không trả, dẫn đến việc bà Khanh bị vỡ nợ.

Cùng ngày, do không chịu nổi sức ép của dư luận, chồng bà Khanh là ông Trần Văn Trường đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Mặc dù được người nhà phát hiện, đưa đi cấp cứu nhưng ông Trường không qua khỏi.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Hoãn xử, ly hôn vợ chồng 'vua' cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ bế tắc

Hoãn xử, ly hôn vợ chồng 'vua' cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ bế tắc

Theo dự kiến, sáng nay 5/9, phiên tòa xử ly hôn giữa vợ chồng chủ Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên sẽ diễn ra tại TP.HCM. Tuy nhiên, Hội đồng Xét xử quyết định hoãn phiên xử lại.

Báo Asia Times nói về cuộc ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Báo Asia Times nói về cuộc ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ

Báo Asia Times vừa có bài viết về cuộc ly hôn thập kỷ tại tập đoàn Trung Nguyên rằng những người sở hữu tập đoàn cà phê này đều là thành viên trong một gia đình. Họ đang 'mắc kẹt trong một cuộc phân ly lộn xộn'.

Chủ nhân máy bay không người lái: Tâm sự buồn lòng

Chủ nhân máy bay không người lái: Tâm sự buồn lòng

Dành gần chục năm để chế tạo những chiếc máy bay trực thăng để cất cánh trên bầu trời nhưng chưa lần nào kỹ sư Bùi Hiển thực hiện được.

Bà trùm đặc biệt: Vỡ nợ 120 tỷ, chồng uống thuốc sâu tự tử

Bà trùm đặc biệt: Vỡ nợ 120 tỷ, chồng uống thuốc sâu tự tử

Bà Khanh bị vỡ nợ, số tiền lên đến 120 tỷ. Do không chịu nổi sức ép, chồng bà Khanh là ông Trần Văn Trường đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.