Ông Nguyễn Đức Hưởng bất ngờ xin miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch thường trực tại Ngân hàng LienVietPostBank.

Chiều 24/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) ra thông báo về đại hội cổ đông bất thường 2017, trong đó có một nội dung quan trọng là: ông Nguyễn Đức Hưởng, phó chủ tịch thường trực LienVietPostBank xin miễn nhiệm chức vụ tại ngân hàng này theo nguyện vọng cá nhân.

Theo đó, tại đại hội bất thường lần này, LienVietPostBank thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị và Ông Phạm Hải Âu - Trưởng Ban Kiểm soát.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Hưởng xin miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch thường trực LienVietPostBank.

Theo LienVietPostBank, việc thay đổi nhân sự này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank. Và, ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp.

Ông Nguyễn Đức Hưởng được biết đến là người có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Ngân hàng LienVietPostBank. Ông có học hàm tiến sỹ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng - Học viện Ngân hàng, ông là người tham gia thành lập LienVietBank và trực tiếp điều hành ngân hàng này trên cương vị Tổng giám đốc trước khi lên làm Phó chủ tịch. Ông Hưởng còn ghi dấu ấn của mình với vụ sáp nhập Công ty Tiết kiệm Bưu điện để đổi tên thành LienVietPostBank.

Sau khi rút khỏi LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng hiện tiếp tục công việc ở Hiệp hội Mắc ca Việt Nam với vai trò Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội và theo phân công, biệt phái nhận nhiệm vụ mới của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Ông Nguyễn Đức Hưởng cũng được biết là người cổ vũ mạnh mẽ cho việc phát triển cây mắc ca tại Việt Nam. Hiện tại, LienVietPostBank là ngân hàng đi đầu và hoạt động mạnh nhất trong mảng tín dụng cho vay phát triển cây mắc ca tại Việt Nam.

Trong một cuộc họp cuối tuần qua, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường khẳng định, việc phát triển cây mắc ca là cần thiết và không nhanh là mất thời cơ. Theo Bộ trưởng, con tôm và cây cao su cũng từng được nhập từ thế giới về và trở thành chủ lực trong các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Hưởng là người đi đầu trong việc thúc đẩy phát triển cây mắc ca thành cây chủ lực trong ngành nông nghiệp và xuất khẩu của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết, từ nay đến 2020 phải xây dựng được nền tảng vững chắc cho một ngành hàng nông nghiệp có giá trị lớn. Cũng theo Bộ trưởng, Bộ NNPTNT sẽ sát cánh với Hiệp hội mắc ca và cùng các chuyên gia, nhà khoa học như GS. Hoàng Hòe, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, doanh nghiệp để triển khai có hiệu quả chương trình trồng mắc ca.

H. Tú

Sabeco đại hội bất thường miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải

Sabeco đại hội bất thường miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải

Cuộc họp thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Miễn nhiệm Chủ tịch tổng công ty Đường sắt

Miễn nhiệm Chủ tịch tổng công ty Đường sắt

Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV tổng công ty Đường sắt VN đối với ông Trần Ngọc Thành.

Số phận các đại gia ngân hàng trong đại án bầu Kiên

Số phận các đại gia ngân hàng trong đại án bầu Kiên

Vụ án bầu Kiên đã trôi qua hơn 3 năm với một số bị cáo đã thi hành xong bản án của mình và trở lại với công việc kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn còn đó những khoản nợ, cho vay chưa giải quyết được.

Bầu Kiên, Trầm Bê: Còn lại gì sau thời 'dẹp loạn'

Bầu Kiên, Trầm Bê: Còn lại gì sau thời 'dẹp loạn'

Nhìn lại một thời kỳ 'dẹp loạn' mới thấy được sự phức tạp của hệ thống ngân hàng cùng sự dính dáng của các đại gia hàng như Trầm Bê, Nguyễn Đức Kiên…

Đại gia Đặng Văn Thành hồi lực: Những toan tính mới

Đại gia Đặng Văn Thành hồi lực: Những toan tính mới

Sóng gió đã qua đi gần 4 năm, đại gia nổi tiếng ngành tài chính một thời Đặng Văn Thành đang trở lại thương trường với nhiều kế hoạch đầy tham vọng.

Trầm Bê, Đặng Văn Thành, Lê Hùng Dũng: Sau thời ‘đại chiến’

Trầm Bê, Đặng Văn Thành, Lê Hùng Dũng: Sau thời ‘đại chiến’

Sau thời ‘đại chiến’ đó, họ ngày càng ít xuất hiện, mỗi người dường như đã đi trên quãng đường mới với những kế hoạch đầy tham vọng mới.

Đặng Văn Thành, Bầu Đức: Sống yên trong chân trời mới

Đặng Văn Thành, Bầu Đức: Sống yên trong chân trời mới

Đông đảo doanh nhân chi cả nghìn tỷ đầu tư vào con bò, con tôm con cá, cây mía hạt đường, cà phê, cao su... Họ đang góp phần vực dậy những ngành là thế mạnh của Việt Nam.

Ông Đặng Văn Thành thôi chức Chủ tịch Sacombank

Ông Đặng Văn Thành thôi chức Chủ tịch Sacombank

Ông Thành chỉ thôi chức chủ tịch và vẫn nằm trong HĐQT của ngân hàng.