Sau một thời gian dài gắn bó với chức Phó Chủ tịch Masan, ông Hồ Hùng Anh đã từ nhiệm vị trí này để làm “sếp” Techcombank. 

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa thông báo về việc từ nhiệm chức vụ của ông Hồ Hùng Anh tại CTCP Tập đoàn Masan (Mã: MSN).

Theo đó, ông Hồ Hùng Anh từ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch, cũng như thành viên HĐQT của Masan từ ngày 13/4, để tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Masan cho biết, quyết định từ nhiệm của ông Hồ Hùng Anh nhằm đảm bảo tuân thủ quy định một cá nhân không được kiêm nhiệm chức vụ lãnh đạo ngân hàng và doanh nghiệp theo Luật các tổ chức tín dụng sửa đổi có hiệu lực từ đầu năm.

Tại Masan, cá nhân ông Hùng Anh không còn nắm cổ phiếu nào. Trong khi đó vợ và em dâu ông Hùng Anh nắm lần lượt 5,7 triệu (chiếm 0,54%) và 6,8 triệu cổ phiếu (0,64% số cổ phiếu đang lưu hành) Masan. Còn tại Techcombank, ông đang sở hữu hơn 13 triệu cổ phiếu với giá giao dịch trên sàn OTC vào khoảng 115.000 đồng. 

{keywords}
Ông Hồ Hùng Anh.

Với giá cổ phiếu MSN chốt phiên 13/4 ở 102.500 đồng/cp và cổ phiếu Techcombank trên sàn OTC là khoảng 115.000 đồng/cp, giá trị tài sản gia đình ông Hồ Hùng Anh tại hai tổ chức này lên đến 2.788 tỷ đồng.

Trước đó, ông Dương Công Minh chính thức từ bỏ vị trí Chủ tịch tại các đơn vị khác như CTCP Him Lam, CTCP Dụng cụ Thể thao Bảo Long, CTCP Phát triển Xín Mần hay CTCP Chứng khoán Liên Việt để toàn tâm toàn ý với chức Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng Sacombank.

Tương tự, một loạt đại gia khác như bầu Hiển đã tuyên bố chọn ghế Chủ tịch SHB, từ bỏ ghế Chủ tịch Tập đoàn T&T và Chứng khoán SHS, ông Đỗ Minh Phú quyết định thôi làm Chủ tịch HĐQT của Doji Group và tiếp tục làm Chủ tịch HĐQT TPBank. 

Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều ông chủ ngân hàng cũng đồng thời nắm trong tay các tập đoàn nhưng vẫn chưa dứt khoát sẽ chọn bên nào, đơn cử như  ông Đặng Khắc Vỹ  vừa là Chủ tịch ngân hàng VIB đồng thời cũng giữ ghế Chủ tịch HĐQT  Mareven Food Holdings. Ông Võ Quốc Thắng hiện là Chủ tịch Kiên Long Bank song vẫn đảm trách cả hai chức vụ là Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của Đồng Tâm Group.

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch ABBank kiêm Chủ tịch Geleximco;  Chủ tịch HĐQT ABBank kiêm Chủ tịch HĐQT  Geleximco; Chủ tịch HĐQT Giấy An Hoà, Chủ tịch HĐQT Xi măng Thăng Long.

Bởi theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng (TCTD) được Quốc hội thông qua cách đây không lâu và có hiệu lực từ ngày 15.1.2018, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng (TCTD) không được đồng thời là Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc các chức danh tương đương của doanh nghiệp khác.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

Tuyển dụng nhân sự ngân hàng: khó hay dễ?

Tuyển dụng nhân sự ngân hàng: khó hay dễ?

Được đánh giá là mang lại thu nhập cao so với mặt bằng chung, nguồn nhân lực của ngành ngân hàng luôn là chủ đề “hot” dù đầu vào khá khắt khe.

Nhân sự ngân hàng ghi ở hành lang

Nhân sự ngân hàng ghi ở hành lang

Ngày trước, đại hội đồng cổ đông bầu nhân sự rồi trình Thống đốc chuẩn y, nay thì đã khác...

Quái nữ 8x: Nghỉ việc vẫn 'thò tay' khoắng 34 tỷ trong ngân hàng

Quái nữ 8x: Nghỉ việc vẫn 'thò tay' khoắng 34 tỷ trong ngân hàng

Dù Nguyễn Thị Lam đã bị chấm dứt hợp đồng làm việc, thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, nữ nhân viên Eximbank Đô Lương (Nghệ An) đã rút ruột hàng chục tỷ đồng từ ngân hàng này.

Ngân hàng nào có phí dịch vụ rẻ nhất?

Ngân hàng nào có phí dịch vụ rẻ nhất?

Chuyển tiền trong, ngoài hệ thống, tra cứu thông tin số dư là những dịch vụ ngân hàng được nhiều người dùng sử dụng, nhưng hiện nay mỗi ngân hàng lại áp dụng một mức phí khác nhau.

Tài khoản ngân hàng gánh chục loại phí: Không giao dịch cũng mất tiền

Tài khoản ngân hàng gánh chục loại phí: Không giao dịch cũng mất tiền

Một tài khoản ngân hàng đang phải gánh hàng chục khoản phí khác nhau. Khi giao dịch bạn mất phí cho từng lần nhưng khi cả tháng trời không giao dịch gì bạn cũng mất tiền hàng chục ngàn đồng.