Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1976, trú tại 304 N2 Tập thể Quân khu thủ đô, Nam Đồng, Hà Nội) chỉ thừa nhận thu lời... 2 triệu đồng và mới bán được 2 tấm kính giả ô tô các hãng nổi tiếng như BMW, Mercedes...

Giáp Tết Nguyên đán 2018, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh về tội Buôn bán hàng giả.

Được biết, tháng 1/2017, tổ công tác Phòng cảnh sát kinh tế (Công an Hà Nội) phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra cơ sở sản xuất của CTCP Kinh ô tô Vượng Anh, nghi vấn hàng giả nên lập biên bản thu giữ.

{keywords}
 

Qua giám định kết luận số kính ô tô BMW, Mercedes thu giữ là hàng giả có tổng giá trị tương đương với số hàng thật là gần 300 triệu đồng.

Tiến hành điều tra, cơ quan điều tra xác định, Nguyễn Thị Lan Anh là Giám đốc CTCP Kính ôtô Vượng Anh, chuyên mua bán phụ tùng kính ôtô. Công ty này được thành lập năm 2004, thường xuyên nhập sản phẩm là kính ôtô thành phẩm của một số công ty trong và ngoài nước.

Quá trình kinh doanh, bị cáo này thấy nếu làm giả kính xe ôtô của các thương hiệu lớn như Mercedes, Lexus, Audi, BMW... sẽ bán được lãi nhiều hơn loại chính hãng.

Cáo trạng cáo buộc, bị cáo đã nảy sinh ý định làm giả khi mua các loại kính ôtô có nguồn gốc do Trung Quốc hoặc công ty trong nước sản xuất. Nữ giám đốc này đặt mua 30 khuôn in (khung gỗ) các loại có chữ logo nhãn hiệu của những thương hiệu trên với giá 30.000 đồng/chiếc.

Khi có khách đặt mua kính, Lan Anh giao cho người làm thuê in logo nhãn hiệu các hãng xe. Phương thức làm giả là đặt khung gỗ có logo nhãn hiệu các hãng xe lên mặt kính cần làm giả, rồi đổ một lượng mực in lên đó, dùng xốp để quệt mực rồi nhấc khung lên.

Bị cáo khai, với các nhãn hiệu BMW, Mercedes, tùy từng chủng loại, mua vào 250.000 đồng/tấm bán ra 430.000 đồng/tấm; loại mua vào 600.000 đồng/tấm bán ra 2,1 triệu đồng/tấm...

Từ tháng 10/2016, Lan Anh đã chỉ đạo một số người làm thuê in logo nhãn hiệu của các hãng trên lên kính ôtô làm giả, bán cho khách hàng. Bị cáo đã làm giả được 40 tấm kính nhãn mác các hãng BMW, Mercedes, Ford và mới bán được hai tấm thu lời... 2 triệu đồng.

Viện Kiểm sát xác định bị cáo biết rõ Nhà nước nghiêm cấm sản xuất, buôn bán lưu thông trên thị trường Việt Nam những hàng hóa đăng ký bản quyền, được bảo hộ, song bị cáo đã hám lợi để vi phạm pháp luật.

Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Thị Lan Anh mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

(Theo Đầu tư chứng khoán)