Nguyễn Thị Phương Thảo, Thái Hương, Bùi Thành Nhơn... đều là những doanh nhân quyền lực tuổi Tuất của Việt Nam.

Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet Air (VJC)

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam. Bà Thảo sinh năm Canh Tuất  1970 (ở Hà Nội), là CEO “khét tiếng” của hãng hàng không tư nhân Vietjet Air.

Nữ tỷ phú Phương Thảo hiện đang sở hữu hơn 168,5 triệu cổ phiếu VJC (cả trực tiếp và gián tiếp thông qua công ty con sở hữu 100% vốn).

Bên cạnh đó, bà Phương Thảo còn giữ vai trò là Phó Chủ tịch HĐQT thường trực HDBank (sở hữu gần 36 triệu cổ phiếu HDB). Ngoài ra, nữ tỷ phú này còn đại diện sở hữu của CTCP Sovico, đơn vị nắm giữ gần 131 triệu cổ phiếu HDB.

{keywords}
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

Vietjet Air dưới sự chèo lái của nữ tỷ phú ngày càng đạt được lợi nhuận kinh doanh khổng lồ. Theo báo cáo tài chính năm 2017 mới được công bố, doanh thu thuần đạt gần 42.258 tỷ đồng (tăng 53,7% so với năm 2016) và vượt 0,6% kế hoạch năm.

Lợi nhuận trước thuế đạt gần 4.755 tỷ đồng (tăng 75,9% so với năm 2016), vượt 26% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ là 4.527 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 10.065 đồng.

Nhờ việc tăng thêm 17, Vietjet đã mở thêm 22 đường bay mới (có 21 đường bay quốc tế), nâng tổng số đường bay khai thác lên 82 đường (gồm 38 đường bay quốc nội và 44 đường bay quốc tế).

Năm 2017, Vietjet vận chuyển hơn 17,11 triệu hành khách. Doanh thu vận chuyển hàng không đạt 22.577 tỷ đồng (tăng 41,8% so với năm 2016), vượt 4,6% kế hoạch năm.

Ngoài thành công trong lĩnh vực hàng không, bà Thảo còn đạt được nhiều lính vực ngân hàng, bất động sản, chứng khoán…

Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa TH (TH Milk)

Doanh nhân Thái Hương là người sáng lập Công ty Cổ phần Sữa TH (TH Milk), là một trong 50 người phụ nữ “Quyền lực nhất châu Á” do Forbes bình chọn.

{keywords}
"Người đàn bà sữa tươi" quyền lực Thái Hương.

Bà Hương sinh năm Mậu Tuất 1958, quê ở Nghệ An. Bà chủ của một trong những  thương hiệu sữa tươi hàng đầu Việt Nam - TH True Milk được đánh giá là người bản lĩnh, độc lập và tâm huyết.

Câu chuyện về nữ lãnh đạo ngân hàng quyết tâm “đá sân” kinh doanh theo một hướng khác, vẫn mãi là bài học khởi nghiệp truyền cảm hứng và nhiều thú vị.

Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL)

Doanh nhân Bùi Thành Nhơn được biết đến là một trong những tỷ phú trên sàn chứng khoán. Ông Nhơn cũng sinh năm Mậu Tuất 1958, quê ở Đồng Tháp.

{keywords}
Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va

Ngoài nổi danh trên sàn chứng khoán, doanh nhân Bùi Thành Nhơn còn được biết đến là tỷ phú “khét tiếng” trong lĩnh vực bất động sản. Ông Bùi Thành Nhơn thường xuyên có mặt trong Top 3 những người có khối tài sản “khủng” nhất Việt Nam.

Ông Nhơn bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y, nhưng bước ngoặt chuyển đổi kinh doanh sang bất động sản giúp vị tỷ phú này nhanh chóng thu được khối tài sản khổng lồ. Tài sản của ông Nhơn tính tới tháng 8/2017 là 9.150 tỷ đồng (403 triệu USD).

(Theo Sohuutritue)