Trong hơn nửa thập kỷ qua, nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) chưa bao giờ hết ồn ào, giống như cuộc sống gắn liền với các hotgirl hàng đầu showbiz Việt và siêu xe của doanh nhân phố núi này.

Sau vài phiên giảm, cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) đang tăng nhanh trở lại. Cổ phiếu QCG gần đây là tâm điểm chú ý của thị trường với những biến động mạnh chưa từng thấy trên thị trường chứng khoán.

Trong 8 tháng đầu năm, cổ phiếu QCG liên tục tạo ra cảm giác hưng phấn cũng như hụt hẫng cho các nhà đầu tư.

{keywords}
Cường đô la lẻ bóng.

So với thời điểm giá thấp hồi giữa tháng 12 năm ngoái, QCG đã có hơn 6 tháng thăng hoa với cổ phiếu tăng tới hơn 8 lần, từ mức 3.400 đồng lên đỉnh cao là 31.000 đồng/cp, trước khi rơi một mạch xuống 16.000 đồng.

Những thương vụ mua bán dự án, vay trả nợ ngân hàng, lỗ lớn, lãi khủng,... khiến cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai luôn là tâm điểm của thị trường.

Theo báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm, vẫn như thường lệ, giới đầu tư lại chứng kiến những sai lệch tại doanh nghiệp này. QCG báo lãi hợp nhất tăng gần 14 tỷ đồng so với báo cáo tự lập. Và một thông tin cũng đáng chú ý là, việc mua gần 99% cổ phần của một doanh nghiệp xây dựng: CTCP Sông Mã với giá trị vài trăm tỷ đồng mà trong kỳ không hề có thông tin được công bố.

Quốc Cường Gia Lai (QCG) cũng đã mua đứt dự án khu dân cư đẳng cấp 5 sao Sông Đà Riverside từ CTCP Ani (SIC). Đây là một dự án ngàn tỷ “đắp chiếu” trong nhiều năm qua và được kỳ vọng sẽ hồi sinh sau khi chuyển về tay bà Nguyễn Thị Loan (mẹ ông Nguyễn Quốc Cường), chủ tịch QCG.

Với những thông tin thâu tóm các dự án bất động sản, cổ phiếu QCG đang tăng khá mạnh và hướng tới ngưỡng 18 ngàn đồng/cp.

Trước đó, trong 6 tháng đầu năm, QCG đã có cú bứt phá ngoạn mục với thời gian nước rút khoảng 2 tháng cuối quý 2 tăng vọt lên mức cao lịch sử sau hơn nửa thế kỷ sống èo uột. Mức lãi kỷ lục hơn 200 tỷ đồng trong quý 2 đã thổi bùng cổ phiếu nhà ông Cường đôla cho dù kết quả tích cực đến từ việc bán tài sản là dự án Phước Kiển để tất toán nợ ngân hàng.

QCG tăng bứt phá cho dù bị BIDV bít cửa tín dụng sau khi tất toán nợ và nhiều người thân trong HĐQT của doanh nghiệp bán cổ phiếu thoái vốn. Áp lực nợ ngắn hạn giảm được cho là yếu tố giúp cổ phiếu thăng hoa.

{keywords}
Tay chơi xe hàng đầu.

Về tổng thể, Quốc Cường Gia Lai đang có những chuyển biến khá tích cực. Doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường đã thoát được gánh nặng nợ ngắn hạn và đang quay trở vững chắc hơn với mảng bất động sản.

Sau hơn nửa thập kỷ đen đủi, chỉ một vài cú bán đất trả nợ, doanh nghiệp này đã hồi phục thần tốc, giống như cuộc sống của đại gia gắn liền với siêu xe và các hotgirl hàng đầu showbiz Việt.

Tuy nhiên, hàng tồn kho của QCG vẫn còn khá lớn. Nhiều dự án còn dở dang. Một vấn đề cũng khiến giới đầu tư lo ngại là tình trạng công bố thông tin tại doanh nghiệp này vẫn chưa được cải thiện nhiều.

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện là Phó Chủ tịch kiêm phó TGĐ Quốc Cường Gia Lai và được xem là doanh nhân thế hệ 2 cùng góp sức gánh vác doanh nghiệp gia đình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan (chủ tịch QCG) vẫn được xem là người chèo lái hoạt động của doanh nghiệp này.

Cường đôla là cái tên nổi bật trong giới giới showbiz và tay chơi có tiếng trong giới siêu xe. Trước đây, mọi người đều biết ông Cường và vợ Hồ Ngọc Hà đã trải qua một cuộc chia tay nhiều ồn ào sau 8 năm chung sống. Cho đến các báo cáo trước nửa đầu 2015, ông Nguyễn Quốc Cường là chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Cuộc tình gần nhất với hotgirl người mẫu kiêm diễn viên Hạ Vi dường như cũng đã tan vỡ. Trong khi vợ cũ và bạn gái cũ đang được đồn đại có người tình mới thì Cường Đô la vẫn lẻ bóng.

Hiện tại, Cường Đô la vẫn sở hữu một số lượng ít ỏi cổ phiếu QCG nhưng sở hữu dàn siêu xe như: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

H. Tú