Cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên- mẹ chồng Tăng Thanh Hà vừa bất ngờ trở thành đại gia khi vừa được chồng chuyển gần hết cơ nghiệp gần nghìn tỷ khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, lần thay đổi thông tin đăng ký kinh doanh gần nhất của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Imex Pan-Pacific, IPP Group) vừa diễn ra vào đầu tháng 8 thì vốn điều lệ đã được điều chỉnh tăng thêm 500 tỷ lên mức 3.000 tỷ đồng. Cơ cấu sở hữu vốn góp cũng có sự thay đổi đáng kể khi người sáng lập công ty là ông Johnathan Hạnh Nguyễn chỉ còn nắm 1% vốn, tương đương 30 tỷ đồng.

{keywords}

Phần còn lại ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển giao sang cho vợ và hai con trai. Cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên và con trai Nguyễn Quốc Khánh, Nguyễn Phi Long nắm giữ cổ phần với tỷ lệ lần lượt 59% và đồng 20%. Trước đó, theo hồ sơ thành lập doanh nghiệp, ông Jonathan Hạnh Nguyễn từng nắm 90% vốn.

{keywords}

Cựu diễn viên Thủy Tiên và con gái Thảo Tiên

Chia sẻ về lý do chuyển giao nhiều quyền lực cho vợ, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Được biết mẹ chồng Hà Tăng thực sự làm quen tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng từ năm 1995. Thời điểm đó, bà đảm nhận vị trí Tổng giám đốc siêu thị Miền Đông và Bình Dân cùng chuỗi siêu thị miễn thuế tại Mộc Bài, Lào Cai, Dinh Bà và Tịnh Biên.

Cựu diễn viên Thủy Tiên được xem là người có bàn tay vàng khi hầu như bất cứ cái gì bà chạm vào đều hóa thành vàng, điều này được thể hiện qua sự thành công tiếp nối khi cựu diễn viên quản lý 25 công ty đầu tư vốn cổ phần tư nhân và đầu tư mạo hiểm. Những công ty này gắn liền với những thương hiệu thời trang cao cấp, đầu tư vào các trung tâm thương mại với doanh thu hàng năm lên tới hơn 500 triệu USD.

Chia sẻ về niềm đam mê kinh doanh của mình, cựu diễn viên Thủy Tiên cho biết, sinh ra trong gia đình khó khăn và khá nghiêm khắc nên từ nhỏ bà đã biết tự lập, có ý chí vươn lên thoát khỏi cái nghèo. Chính vì với mong muốn vươn lên mà trong những chuyến bay thời còn làm tiếp viên hàng không, được đến các nước như Paris, Berlin và Sydney… bà đã được mở rộng tầm mắt, được thấy những phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy như thế nào. Vì vậy, khi tham gia kinh doanh cùng chồng, bà đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế, ước mong của rất nhiều phụ nữ luôn khao khát phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy.

Và cho đến nay công ty bà quản lý đang trở thành nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu hạng sang như Burberry, Ferragamo và Rolex và nhiều thương hiệu cao cấp khác. "Tham vọng của tôi là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. Tôi đã sắp đạt được tới đích", cựu diễn viên Thủy Tiên chia sẻ.

{keywords}

Cựu diễn viên Thủy Tiên và chồng, ông Johnathan Nguyễn Hạnh cùng con trai và con dâu Tăng Thăng Hà

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương là đơn vị nắm quyền phân phối độc quyền hàng loạt thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam như Burberry, Rolex, Versace… Doanh nghiệp này còn hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại, kinh doanh khách sạn và nhượng quyền ẩm thực với nhiều chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh như Burger King, Dunkin Donuts.

Thời gian gần đây, công ty đầu tư khá nhiều vào lĩnh vực hàng không. IPP Group cũng từng đặt vấn đề mua sân bay Phú Quốc và trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nhưng chưa thành công. Công ty hiện là cổ đông lớn nhất, giữ 30% cổ phần của Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh – chủ đầu tư Nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Cam Ranh.

Cuối tháng 4, ông Johnathan Hạnh Nguyễn được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) - đơn vị kinh doanh hàng miễn thuế, trung tâm thương mại và dịch vụ phòng chờ tại sân bay, với tổng số cổ phần ba công ty thuộc gia đình ông là 43,7%.

(Theo Dân Việt)