Bà Lê Hồng Thủy Tiên, mẹ chồng Tăng Thanh Hà, bất ngờ trở thành đại gia khi vừa được chồng chuyển gần hết cơ nghiệp cả nghìn tỷ, ông Hồ Xuân Năng lọt vào top 5 người giàu nhất trên sàn chứng khoán, công chúa mía đường nhận lương trăm triệu,... là những thông tin nổi bật tuần qua. 

5 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán

Trên bảng xếp hạng của Forbes (tính đến ngày 7/10), ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup, đang ở vị trí 775, với tài sản ước tính là 2,9 tỷ USD (39.746 tỷ đồng). Ông Trịnh Văn Quyết chỉ xếp thứ 2 do những thay đổi liên tục về giá trị tài sản.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc CTCP Hàng không Vietjet, có giá trị tài sản ước đạt 19.260 tỷ đồng, giàu thứ 3 sàn chứng khoán. Ông Trần Đình Long hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thép và khai khoáng, trong vai trò là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát, giá trị tài sản ước đạt 15.091 tỷ đồng.

Ông Bùi Thành Nhơn là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland), hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng. Giá trị tài sản ước đạt của ông Nhơn là 8.962 tỷ đồng.

{keywords}
Những đại gia trên sàn chứng khoán

Doanh nhân Việt đang làm CEO của công ty ngoại

Một nhóm doanh nhân Việt hiện đang giữ vị trí quan trọng tại các công ngoại. Ông Phạm Phú Ngọc Trai là người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ lãnh đạo khu vực tại một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới. Ông từng có nhiều năm gắn bó với PepsiCo và đảm nhận các vị trí quan trọng.

Ông Phạm Hồng Hải trở thành người mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Phòng kinh doanh vốn và ngoại hối tại HSBC Việt Nam.  Hay ông Phạm Văn Dũng sinh năm 1970, gia nhập Ford Việt Nam năm 1998, Nguyễn Tuấn Anh là CEO Grab Việt Nam,...

Đại gia Hồ Xuân Năng

Ông Hồ Xuân Năng trở nên nổi tiếng trên thị trường chứng khoán nhờ vào khối tài sản phình nở một cách nhanh chóng. Chỉ trong thời gian ngắn, khoảng 6 tháng, túi tiền của ông Năng đã tăng gấp đôi, lên khoảng 13 ngàn tỷ đồng (tương đương 570 triệu USD).

Hiện ông Năng lọt vào top 5 người giàu nhất trên sàn chứng khoán và là người có thể cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 của ông trùm ngành thép Việt Trần Đình Long, với thương hiệu Hòa Phát nổi tiếng.

{keywords}
Đại gia mới kín tiếng

Từ vị thế làm thuê, làm công ăn lương, ông Hồ Xuân Năng trở thành ông chủ của một trong những doanh nghiệp có quy mô hàng đầu trên thị trường chứng khoán.

Mẹ chồng Hà Tăng vụt trở thành đại gia triệu phú

Cựu diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ chồng Tăng Thanh Hà vừa bất ngờ trở thành đại gia khi vừa được chồng chuyển gần hết cơ nghiệp gần nghìn tỷ. Chia sẻ về lý do chuyển giao nhiều quyền lực cho vợ, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Do ngành nghề của công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Mẹ chồng Hà Tăng thực sự làm quen tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng từ năm 1995. Thời điểm đó, bà đảm nhận vị trí Tổng giám đốc siêu thị Miền Đông và Bình Dân cùng chuỗi siêu thị miễn thuế tại Mộc Bài, Lào Cai, Dinh Bà và Tịnh Biên.

Đại gia Dương Công Minh xóa tên 1 biểu tượng chứng khoán Việt

Ông chủ mới của Ngân hàng Sacombank Dương Công Minh vừa công bố một kế hoạch bất ngờ, có thể xóa đi một tên tuổi biểu tượng trên thị trường chứng khoán trong 11 năm qua. 

Xin ý kiến cổ đông, Sacombank (STB) dự kiến đổi mã chứng khoán niêm yết từ STB sang SCM; hủy niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) để chuyển sang Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Đây là thông tin rất bất ngờ đối với các nhà đầu tư bởi mã chứng khoán STB đã gắn liền với Ngân hàng Sacombank trong hơn một thập kỷ qua.

Sacombank là ngân hàng đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán tập trung HOSE của Việt Nam từ năm 2006. Đây là một cổ phiếu trụ cột trên thị trường trong nhiều năm và là mã cổ phiếu quen thuộc với hầu hết các nhà đầu tư.

Công chúa mía đường

Thành viên HĐQT nhận mức thù lao cao nhất tại SBT là bà Đặng Huỳnh Ức My với 1,2 tỷ đồng, tương đương 100 triệu đồng/tháng. Được biết, bà Đặng Huỳnh Ức My là thành viên HĐQT SBT từ năm 2012 đến nay. 

Trong HĐQT SBT, bà Ức My cũng là người nắm giữ nhiều cổ phần nhất với gần 7 triệu cp (tính đến thời điểm giữa năm 2017).

Được coi là người phụ nữ quyền lực nhất ngành mía đường Việt Nam, doanh nghiệp của bà Đặng Huỳnh Ức My đang giữ vị trí số 1 về sản xuất và tiêu thụ đường nội địa.

{keywords}
Công chúa mía đường

Tổng giám đốc Vietlott từ chức

Ông Tống Quốc Trường, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có đơn xin từ chức gửi Bộ Tài chính vì lý do cá nhân. Đơn từ chức của ông Trường đã được Bộ Tài chính chấp thuận và ông chính thức nghỉ từ đầu tháng 10 vừa qua.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Vietlott, ông Tống Quốc Trường đã từng giữ nhiều chức vụ cao như Trưởng Ban, Tổng Giám đốc tại Ban chuyên môn và Doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Ông cũng từng có thời gian công tác tại Tổng công ty tài chính Cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC). Ông Tống Quốc Trường giữ trọng trách Tổng giám đốc PVFC từ tháng 6/2007 đến tháng 3/2010.

Bất động sản 'siêu khủng' của nhà chồng hoa hậu Thu Thảo

Tập đoàn của gia đình nhà chồng Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu nhiều tòa nhà, trung tâm spa và khách sạn trên cả nước.

Chỉ riêng tại TP.HCM, doanh nghiệp đã có 25 dự án với quỹ đất 40 ha. Các dự án bất động sản lớn của Tập đoàn Trung Thủy có thể kể đến toà nhà 10 tầng Sen Spa cùng trạm dừng Mekong tại Tiền Giang; toà nhà Miss Áo Dài 15 tầng tại trung tâm Quận 1 (TP.HCM), toà nhà Lancster 22 tầng tại Lê Thánh Tôn.

{keywords}
Một dự án BĐS thuộc tập đoàn Trung Tín

Năm 2013, Tập đoàn Trung Thủy đánh dấu tên tuổi tại Hà Nội với dự án Lancaster Hà Nội cao 27 tầng tại Núi Trúc, Ba Đình.

Năm 2017, tập đoàn của nhà chồng Hoa hậu Thu Thảo xác định trọng tâm hoạt động là bất động sản, với trọng tâm chiến lược là dự án hạng sang Lancaster Lincoln tại Quận 4.

Bản thân ông Nguyễn Trung Tín - chồng hoa hậu - hiện đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản T.N.T Trung Thủy - chủ đầu tư dự án Lancaster Legacy 230 Nguyễn Trãi, Quận 1.

Chưa dừng lại ở đây, dự án Dreamplex được mệnh danh "tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp" đã thu hút sự chú ý của nguyên Tổng thống Mỹ Barack Obama đến mức ông đã đến thăm trụ sở.

Về phần mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo bà Dương Thanh Thủy, ngoài vai trò điều hành cao nhất tại Tập đoàn Trung Thủy, bà từng tham gia lãnh đạo tại CTCP Đầu tư - Kinh doanh Nhà Intresco (ITC) với cương vị uỷ viên HĐQT. Đây là doanh nghiệp bất động sản lớn tại TP.HCM với tổng tài sản gần 3.500 tỷ đồng.

Bảo Anh (Tổng hợp)