"Ta đi cầu siêu, xin với các Bậc rằng: gửi gắm đất nước vào cả cho các Bậc đã hy sinh, bình định đất trời để ta được sẵn sàng “chiến đấu” trên thương trường với ý chí cao nhất và lương thiện nhất".


Đây là lời nhắn của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet gửi đến các cán bộ, nhân viên tham gia sự kiện Đại lễ cầu siêu tri ân Anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn trong chiến tranh và khởi công xây dựng bia tưởng niệm đường dây giao liên A210 ngày 10/9/2017.


{keywords}

Tin nhắn của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo dặn dò Ban tổ chức chương trình Đại lễ cầu siêu gây chú ý, trở thành thông điệp được lan toả trong mùa Vu Lan


Lịch sử tỉnh Bến Tre ghi rõ, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường dây giao liên này nối hai xã Lương Hoà- Phong Mỹ (trạm B4) là một trong 18 đường dây giao bưu vận của Cách mạng Miền Nam- một mắt xích trọng yếu trong hệ thống giao thông huyết mạch vận chuyển thư từ, vũ khí, hàng hoá chiến lược, đưa đón cán bộ, bộ đội liên tỉnh Trà Vinh- Bến Tre- Gò Công để lên Miền hoặc về Trung ương Cục.


Các lực lượng đảm bảo đường dây nòng cốt là cán bộ, chiến sĩ giao bưu vận và du kích Lương Hoà- Phong Mỹ đã vượt qua mọi khó khăn, đói lạnh, bom đạn, luôn hoàn thành trách nhiệm giữ vững giao thông suốt từ những năm 1960 đến ngày giải phóng Miền Nam 30/4/1975.
 Từ sáng kiến phát tâm tài trợ xây dựng công trình bia tưởng niệm đường dây giao liên A210 của Tập đoàn Sovico, công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng cùng tăng ni, phật tử, người dân và hàng trăm cán bộ, nhân viên tập đoàn thắp 6000 ngọn nến tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và huyện Giồng Trôm, thả hơn 4000 đèn hoa đăng trên bến phà Lương Hoà tri ân những người đã khuất. Cùng 80 y bác sĩ, kỹ thuật viên khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho gần 1000 người dân nghèo, tặng quà và thực phẩm 900 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 9 huyện, thị tỉnh Bến Tre.


{keywords}

 

{keywords}

Trong khuôn khổ sự kiện, gần 1000 người được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và 900 gia đình tại các huyện, thị của Bến Tre được tặng quà, thực phẩm.


Cán bộ nhân viên tham gia sự kiện Đại lễ cầu siêu còn lan truyền lời nói của nữ tỉ phú: Ta đi cầu siêu, xin với các Bậc rằng: gửi gắm đất nước vào cả cho các bậc đã hy sinh, bình định đất trời để ta được sẵn sàng “chiến đấu” trên thương trường với ý chí cao nhất và lương thiện nhất".


{keywords}
Nữ tỉ phú được biết tới là người phụ nữ nhân hậu, bà thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, không chỉ ở Việt Nam mà còn các nước trên thế giới (trong ảnh là hình ảnh bà làm từ thiện tại một làng nghèo ở Ấn Độ).


{keywords}
Hình ảnh nữ tỉ phú hàng không thân thiện chơi đùa cùng em bé trên sân bay khi đi thị sát hoạt động phục vụ hành khách cuối năm. Ánh mắt yêu thương, tin cậy của bé con xa lạ dành cho bà từng “gây sốt” cộng đồng mạng.
Xuân Thạch