Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã triển khai việc khai trừ Đảng đối với ông Vũ Đình Duy, niêm phong đồ đạc tại văn phòng làm việc. Còn liên quan tới vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Thủ tướng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ.

Kỷ luật 2 Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Hai Thứ trưởng Bộ Nội vụ vừa nhận kỷ luật là ông Nguyễn Duy Thăng và bà Trần Thị Hà. Ông Thăng có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016 đối với Trịnh Xuân Thanh.

Còn bà Hà có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc thẩm định quy trình, thủ tục, điều kiện và tiêu chuẩn để trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng huân chương và danh hiệu anh hùng Lao động cho Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và tặng bằng khen của Thủ và huân chương cho Trịnh Xuân Thanh.

Lo thiếu tiền bồi thường cho đại gia Lê Ân

Ông Phan Văn Mạnh, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, nếu thi hành án bằng cách trả lại đất cho nguyên đơn thì không khả thi vì đất đã chuyển nhượng cho nhiều chủ. Bồi thường tiền thì con số quá lớn, nếu hai bản án bị kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy thì khó khắc phục. Tuy nhiên, án đã có hiệu lực mà không thi hành thì không đúng.

{keywords}

Đại gia Lê Ân.

Theo ông Lê Ân, nếu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không tham mưu cho UBND tỉnh thi hành án ngay lúc này thì "trên bảo dưới không nghe".

Trần Bá Dương ngấp nghé tỷ phú USD

Ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Thaco, cùng với vợ trực tiếp và gián tiếp nắm giữ hơn 65% cố phiếu Thaco. Ngày 17/1, cổ phiếu Thaco trên thị trường tự do (OTC) tiếp tục đứng ở mức cao, thậm chí còn tăng thêm 2.000 đồng sau khi đã lập kỷ lục tăng gần gấp đôi lên 150.000 đồng/cp trong vài tháng gần đây.

Ông thậm chí có thể sánh cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết nếu đưa cố phiếu Thaco lên sàn.

{keywords}

Ông Trần Bá Dương, chủ tịch HĐQT Thaco

Chồng Jennifer Phạm về nước sau vụ trưng băng rôn

Ông Nguyễn Đức Hải cùng đại diện cổ đông phòng tập gym Fusion Bodyworks tuần qua đã gặp gỡ các hội viên. Phòng tập thông báo mở lại trước 10/3, ông Hải đã làm việc tích cực với đội ngũ quản lý để trung tuần tháng hai sẽ mở cửa, sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, theo nhiều hội viên, việc gặp gỡ của ông Hải vẫn chưa giải quyết thỏa đáng quyền lợi của khách hàng.

Niêm phong đồ đạc ông Vũ Đình Duy

Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết đã triển khai việc khai trừ Đảng đối với ông Vũ Đình Duy. Đến thời điểm này ông Vũ Đình Duy “không còn liên quan đến Tập đoàn”.

{keywords}

Khai trừ Đảng, niêm phong đồ đạc ông Vũ Đình Duy

Ông Vũ Đình Duy từng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVtex), chủ đầu tư dự án “đắp chiếu” xơ sợi Đình Vũ do thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng. Thông tin được Bộ Công Thương cho hay là cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) khẳng định ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016.

Đại gia miền Bắc chi 12 tỷ mua siêu sim 

Một đại gia miền Bắc vừa quyết định chi ra 12 tỷ đồng để mua chiếc siêu sim 0969999999 sau 'thương vụ' giao dịch 'khủng' của người đẹp Ngọc Trinh.

Trước đó, ngày 3/1/2017, người đẹp Ngọc Trinh đã bỏ ra 12 tỷ đồng để mua siêu sim số 0989999999 với mục đích từ thiện. Siêu sim này được ông Bùi Nguyễn Gia Khang, giám đốc một công ty thương mại dịch vụ ở quận 5 đăng với giá 20 tỷ và cam kết chia hoa hồng 5 tỷ đồng cho người giới thiệu.

Thưởng Tết cho nhân viên 1,2 tỷ đồng

Một tập đoàn bất động sản đã công bố mức thưởng Tết lên đến hàng chục tỷ đồng cùng rất nhiều chế độ đãi ngộ khác dành cho cán bộ, nhân viên.

Theo đó, giải thưởng lớn nhất lên đến 1,4 tỷ đồng dành cho tập thể xuất sắc nhất và 1,2 tỷ đồng dành cho cá nhân xuất sắc nhất bao gồm 1 xe ô tô Fortuner đời mới 2017, tiền mặt và nhiều quà tặng khác.

Cặp khế kiểng rao bán giá 12 tỷ ở Sài Gòn

Cặp khế 300 tuổi của nghệ nhân Ba Hùng đã được vận chuyển đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Năm nay, chủ nhân cặp khế rao bán với giá 12 tỷ đồng.

{keywords}

Cặp khế kiểng được rao giá 12 tỷ đồng tại chợ hoa Phú Mỹ Hưng.

Hai năm trước, cặp khế này của ông Ba Hùng cũng được rao bán 7 tỷ đồng. Có khách trả 5,5 tỷ đồng nhưng chủ nhân quyết định mang về không bán.

"Năm nay, với mức giá phát ra 12 tỷ đồng, việc tìm chủ mới cho cặp khế này chắc chắn sẽ rất khó khăn", ông Phan Văn Hợi, một nhà vườn tham gia hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cho biết.

8 người sở hữu khối tài sản bằng một nửa thế giới

Báo cáo “Nền kinh tế dành cho 99%” của Oxfam vừa công bố cho thấy, 8 tỷ phú sở hữu khối tài sản bằng tài sản của 3,6 tỷ người, thuộc một nửa nghèo nhất của toàn nhân loại.

Không như nhiều người nghĩ, những người siêu giàu không tự nỗ lực để trở nên giàu có. Oxfam chỉ ra rằng một nửa số tỷ phú trên thế giới được thừa kế tài sản hoặc tích lũy tài sản thông qua các cơ chế có yếu tố tham nhũng và chủ nghĩa thân quen. 

{keywords}
Tám người giàu có thế giới đang sở hữu khối tài sản khổng lồ

Bảo Anh (Tổng hợp)