Tuần qua, nhiều câu chuyện kinh doanh liên quan tới sếp nữ được dư luận quan tâm như 'nữ hoàng hột vịt' kêu lên Thủ tướng, bà Cao Ngọc Dung mất 500 tỷ, bà Trương Thị Lệ Khanh ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận kỷ lục,...

“Nữ hoàng” kêu lên Thủ tướng

Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân, người được mệnh danh là “nữ hoàng hột vịt” lo ngại khoản tiền triệu USD đầu tư sẽ dần biến Ba Huân trở thành “con nợ” của VinaCapital, rồi thương hiệu Việt sẽ biến mất.

Vụ lùm xùm đã tạo ra hai luồng dư luận: một cho rằng bảo vệ thương hiệu Việt trước những “ông kẹ” trong giới tài chính, hai là nên chấp nhận cuộc chơi về pháp lý khi đã ra biển lớn.

“Ngã ngửa” vì những điều khoản không đúng như kỳ vọng sau thương thảo ban đầu, Công ty Ba Huân bức xúc nhất quyết “đòi” chia tay cho dù đã ký hợp đồng bản tiếng Anh cùng với công ty quản lý quỹ VinaCapital. Trước phản ứng này, VinaCapital sau đó cũng lập tức chia tay, rút nhanh.

{keywords}

Nữ đại gia bốc hơi hơn 500 tỷ

CTCP Vàng Bạc Phú Nhuận (PNJ) của nữ hoàng trang sức Cao Thị Ngọc Dung vừa cho biết, quỹ VOF Investment Limited được quản lý bởi VinaCapital đã bán ra 1 triệu cổ phiếu PNJ qua phương thức thỏa thuận.

Quyết định thoái vốn của VinaCapital có thể đã ảnh hưởng tiêu cực tới PNJ sau khi cổ phiếu này quay đầu hồi phục khoảng 1 tháng sau cú sốc tụt giảm 45% trong 3 tháng trước đó. PNJ ghi nhận đỉnh cao 140.000 đồng/cp (giá điều chỉnh) vào cuối tháng 3, nhưng đã xuống dưới 80.000 đồng/cp hồi đầu tháng 7.

Cú sụt giảm đã khiến túi tiền mẹ con bà Cao Thị Ngọc Dung bốc hơi hơn 500 tỷ đồng. Tổng cộng nhà bà Dung đang nắm giữ 15,8% cổ phần PNJ.

Bà Trương Thị Lệ Khanh đầy túi tiền

Bà Trương Thị Lệ Khanh hiện là chủ tịch HĐQT Thủy sản Vĩnh Hoàn và là cổ đông lớn nhất, nắm giữ gần 39,6 triệu phần VHC (gần 43%), trị giá gần 2.900 tỷ đồng, lọt top 20 người giàu nhất trên TTCK.

Trước đó, bà Lệ Khanh từng là người phụ nữ đầu tiên tự lèo lái một doanh lọt vào tốp 10 tỷ phú chứng khoán Việt Nam. Bà Lệ Khanh đã vượt ông vua tôm Dương Minh Ngọc để đứng số một trong lĩnh vực thủy sản.

Sở dĩ doanh nghiệp thủy sản của bà Trương Thị Lệ Khanh ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận kỷ lục nhờ Vĩnh Hoàn mở rộng vùng nuôi mang lại hiệu quả, giảm chi phí quản lý, thắng lợi về tỷ giá trong bối cảnh các nước, trong đó có Mỹ, siết chặt nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam.

Tỷ phú Trần Bá Dương ‘đỡ’ Bầu Đức

Ông lớn Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương ước tính sẽ chi đến gần tỷ USD để không chỉ giúp bầu Đức thoát khỏi bãi lầy nợ nần, mà còn “bay cao” trong mảng nông nghiệp và hoàn thành dự án bất động sản ở Myanmar.

Thaco và nhóm cổ đông của THACO đến nay chính thức bỏ ra hơn 7.800 tỷ đồng để sở hữu 35% cổ phần của Công ty Nông nghiệp HAGL (tương ứng 3.800 tỷ đồng) và 51% HAGL Land (tương ứng 4.000 tỷ đồng).

{keywords}

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gọi đây là một cuộc "hôn nhân môn đăng hộ đối”; bởi lẽ, một bên là nhà công nghiệp hàng đầu - Tập đoàn Thaco, còn bên kia là một trong những mô hình nông nghiệp quy mô lớn đã về cùng một nhà trong bối cảnh chúng ta chủ trương tăng cường cơ giới hóa, công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông nghiệp Việt Nam.

Ồn ào tin cựu Chủ tịch Đắk Lắk làm sếp Trung Nguyên

Tranh chấp của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên leo thang khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi thư cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ để phản đối việc ông này bổ nhiệm hai chức danh Phó tổng giám đốc thường trực và Phó tổng giám đốc truyền thông Tập đoàn Trung Nguyên Legend.

“Tôi xin gửi đơn cầu cứu khẩn thiết đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng! Xin hãy cứu lấy 1 thương hiệu quốc gia, 1 doanh nghiệp có hàng ngàn lao động và 1 gia đình. Quan trọng hơn cả, xin cứu lấy 1 mạng người là chồng tôi!”, bà Thảo cho biết.

Trong khi đó, ông Lữ Ngọc Cư phủ nhận việc được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên. “Trước đây, Tập đoàn Trung Nguyên có mời tôi về làm việc nhưng tôi đã từ chối. Việc này xảy ra từ lâu”, ông Cư nói và cho rằng thông tin bà Diệp Thảo viết trên trang cá nhân là “nói lung tung”.

Lê Hoàng Diệp Thảo: "Tôi chưa bao giờ muốn ly hôn với anh Vũ"

Trong cuộc trao đổi với báo chí vào sáng 10/8, bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ chia sẻ: "Thật ra, tôi chưa bao giờ muốn ly hôn với anh Vũ. Đơn gửi lên toà là để có thể ngăn chặn âm mưu".

Theo bà, sau khi ông Vũ tham gia khóa thiền 49 ngày, suốt 5 năm tiếp theo, dù đứng ở cương vị lãnh đạo cao cấp thứ hai của tập đoàn, bà lại dần bị loại ra khỏi các hoạt động thường nhật của công ty.

Bà đặt nghi vấn việc công ty đã có 20 năm thành lập và phát triển một cách vững chắc lại trở nên mất kiểm soát về tài chính, thương hiệu, nhiều nơi phải đóng cửa, khủng hoảng nội bộ.

Cựu CEO Trung Nguyên: "Tôi được yêu cầu phải làm thủ tục lạy trước bàn thờ đạo”

Trong bài chia sẻ mới đây trên facebook của mình, ông Đỗ Hòa, nguyên Giám đốc Chiến lược và Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Shell, từng giữ chức CEO cho Trung Nguyên trong 100 ngày, lần đầu tiên chia sẻ về những câu chuyện riêng của mình khi còn đương nhiệm tại Trung Nguyên.

{keywords}

Ông viết: "Tôi nhận ra rằng nơi đây không chỉ là một doanh nghiệp thuần túy, mà nó là sự tổng hợp của 3 hoạt động: tôn giáo, chính trị và kinh doanh, mà không được phân định rõ ràng.

Rồi chủ doanh nghiệp ở đây quyết định giao cho tôi làm Trưởng ban biên soạn giáo lý đạo cà phê, kiêm trưởng ban truyền bá đạo. Và tôi được yêu cầu phải làm thủ tục lạy trước bàn thờ đạo đặt ở một số điểm kinh doanh".

Startup triệu USD của Shark Khoa "chết"?

Từng được ca ngợi là dự án bất động sản triệu USD của ông chủ ngành phân bón, nhưng nhiều người đặt nghi vấn Zita.vn của Shark Khoa đã "chết". Thông tin Website Zita không vào được đã được một Facebooker bình luận trên Fanpage, nhưng sau đó Admin khẳng định Website "tạm ngưng bảo trì". Thông tin "bảo trì" này được đưa ra cách đây 44 tuần, và hiện Zita vẫn không thể truy cập.

Zita ra đời vào năm 2016. Shark Khoa từng chia sẻ: Startup này sở hữu hơn 400.000 database về toàn bộ thị trường bất động sản toàn quốc, với khả năng định vị chính xác từng bất động sản và hình ảnh hoàn toàn chân thực, sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm nhà hay mặt bằng cần thuê/mua.

Shark Hưng: Tuổi trẻ mua nhà là không thông minh

Ông Phạm Thanh Hưng là một người dày dạn kinh nghiệm thương trường chia sẻ: "Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền. Khi bạn có nhiều tiền, bạn muốn cái nhà nào cũng được.

{keywords}

Các bạn nên mua nhà ở độ tuổi cao hơn một chút, ví dụ 30-35 tuổi, khi bắt đầu có gia đình thì nên nghĩ đến ngôi nhà đầu tiên của mình.

Chứ ở độ tuổi 23 mà thu nhập chưa nhiều, nhất là còn đang có nhà của bố mẹ cho ở nữa, chưa phải trả tiền thì tội gì không ở cùng bố mẹ, tách ra làm gì cho đau đầu."

 Bảo Anh (Tổng hợp)

Bắt được 'quái vật' sông Amazon trên sông Vàm Cỏ Đông

Bắt được 'quái vật' sông Amazon trên sông Vàm Cỏ Đông

Một người dân ở tỉnh Tây Ninh vừa bắt được con cá hải tượng 'khủng' nặng gần 30kg trên sông Vàm Cỏ Đông.

Rùng mình cảnh tay không vồ bắt hổ mang chúa trong rừng sâu Lào Cai

Rùng mình cảnh tay không vồ bắt hổ mang chúa trong rừng sâu Lào Cai

Theo lời “phường săn rắn”, ở địa phương đã có nhiều người bị rắn cắn dẫn đến tử vong hoặc mang tật suốt đời.

Chuyến tàu đặc biệt chỉ có 1 toa, tuần chạy 1 ngày từ Hà Nội

Chuyến tàu đặc biệt chỉ có 1 toa, tuần chạy 1 ngày từ Hà Nội

Từng được kỳ vọng là chuyến tàu đưa khách du lịch từ Thủ đô Hà Nội và các địa phương tới Hạ Long (Quảng Ninh), tuy nhiên việc thua lỗ khiến chuyến tàu này bị cắt giảm xuống chỉ còn một chuyến vào thứ 6..

Donald Trump thật khó lường: Sau bắt tay nồng ấm, lập tức chọc giận Putin

Donald Trump thật khó lường: Sau bắt tay nồng ấm, lập tức chọc giận Putin

Quan hệ giữa Mỹ và Nga bắt đầu dồn dập căng thẳng ngay sau thời điểm các nhà lãnh đạo của 2 cường quốc: Donald Trump và Vladimir Putin có những tín hiệu nồng ấm chưa từng có.