Một người đàn ông giàu có đã bị phạt 183.000 bảng Anh (tương đương gần 6 tỷ đồng) vì cố tình ăn cắp hộp gan bê đắt tiền bằng cách để chúng vào túi đựng hoa quả tại một siêu thị tự phục vụ.

Cụ thể, doanh nhân thành đạt 58 tuổi, kiếm được 24.000 euro/tháng (tương đương hơn 670 triệu đồng), đã bị tòa án Munich phạt vì tội cố tình đánh tráo hộp gan bê trị giá 47 euro (tương đương hơn 1,3 triệu đồng) vào một túi đựng hoa quả rẻ tiền hồi tháng 12 năm ngoái.

{keywords}
Ảnh:

 

Theo các tờ báo địa phương, doanh nhân giàu có này thừa nhận đây là lần thứ tư ông ta phạm tội trong tháng đó, nhưng ông không hề có động cơ nào khi thực hiện hành vi sai trái này.

Tờ Independent cho biết, thẩm phán tại phiên tòa, người cho rằng bị cáo không có dã tâm thực hiện hành vi phạm tội này, đã trích dẫn mức thu nhập hàng tháng và tiền án tiền sự của đại gia này cho tội trộm cắp và trốn thuế để áp mức tiền phạt kỷ lục.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của tòa án ở Munich, ông Klaus-Peter Juengst, cho biết bị cáo đã không kháng án.

Sau đó, đại gia này đã được thả ra khỏi nhà tù sau khi bị bắt.

Ngoài ra, theo tờ Independent, hồi năm 2015, chuỗi siêu thị Morrisons đã thay thế máy tự tính tiền bằng 1.000 nhân viên phục vụ sau khi 96% khách hàng được khảo sát cho biết họ thích có nhân viên hơn máy tính tiền.

Theo Dan tri